Kinh tế

Xứng đáng là cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền

08:12, 01/04/2016 (GMT+7)

Làm tốt vai trò là cầu nối giữa hội viên và các cơ quan chức năng trong việc đóng góp xây dựng cơ chế chính sách nhằm thúc đẩy phát triển doanh nghiệp (DN); hỗ trợ DN trong sản xuất kinh doanh và là nơi bảo vệ hợp pháp quyền lợi của các hội viên... Đó là nhận định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Đà Nẵng diễn ra chiều 31-3.

Trong bối cảnh hội nhập sâu như hiện nay, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị Hiệp hội DNNVV cần tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, thu hút và phát triển hội viên, tập hợp DN để ra sức phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Hiệp hội cần xây dựng, nuôi dưỡng, truyền lửa khởi nghiệp cho thế hệ doanh nhân trẻ và các sinh viên có khát vọng khởi nghiệp kinh doanh; tích cực chăm lo cho người lao động; có các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, công tác quản trị doanh nghiệp, đổi mới công nghệ… Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ đồng hành với cộng đồng DN thành phố; tiếp tục hoàn thiện môi trường kinh doanh và đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN phát triển; ban hành các chính sách hỗ trợ DN khởi nghiệp, từng bước đưa Đà Nẵng trở thành 1 thành phố khởi nghiệp năng động của Việt Nam.

Theo thông tin tại lễ kỷ niệm, trong 10 năm qua, Hiệp hội DNNVV thành phố đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN; thực hiện các hoạt động tư vấn và hỗ trợ DN phát triển; truyền thông, quảng bá và cung cấp thông tin cho DN; tổ chức các hoạt động hỗ trợ DN như xúc tiến thương mại, giao lưu, kết nối, hỗ trợ vay vốn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, pháp lý, đổi mới công nghệ…

Sau 10 năm, từ 77 hội viên ban đầu, Hiệp hội phát triển lên gần 500 hội viên Hiệp hội DNNVV thành phố phát động hơn 40 đợt quyên góp từ thiện để ủng hộ cho đồng bào gặp nạn, phụ nữ và trẻ em bất hạnh, Quỹ vì người nghèo, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, cứu trợ đồng bào bị thiên tai, bão lụt... với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Tại lễ kỷ niệm, Hiệp hội DNNVV thành phố vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 5 Cờ thi đua của UBND thành phố; 5 Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển DNNVV. Ngoài ra, 16 tập thể và cá nhân của Hiệp hội DNNVV nhận được Bằng khen của Trung ương Hội DNNVV Việt Nam; 14 tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của UBND thành phố Đà Nẵng...

Đan Tâm

.