Kinh tế

Khách du lịch đến Đà Nẵng tăng nhẹ dịp 2-9

20:27, 03/09/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Năm nay, kỳ nghỉ lễ kéo dài liên tục 3 ngày (từ ngày thứ 6 đến ngày chủ nhật) nên tạo điều kiện thuận lợi để khách lưu trú kéo dài hơn so với năm ngoái.

Người dân và du khách tắm biển tại bãi biển Mỹ Khê.
Người dân và du khách tắm biển tại bãi biển Mỹ Khê.

Lượng khách tăng gần 9%

Mặc dù đang chuẩn bị vào mùa thấp điểm, nhưng chủ các khách sạn vẫn cho biết, lượng khách đến trong dịp lễ 2-9 gần như kín phòng. Một vài khách sạn còn có chương trình giảm nhẹ giá phòng (khoảng 10-20%), “mua 4 đêm tặng 1 đêm ở miễn phí” hoặc giảm giá dịch vụ spa, massage… để thu hút khách.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc Furama Resort, cho biết, qua 2 ngày lễ, khách tại khách sạn gần như đạt 100% số phòng. Để tạo sự hấp dẫn, Furama Resort có chương trình khuyến mãi cho người Đà Nẵng được ở biệt thự với giá 6 triệu đồng/đêm (khuyến mãi 50%) kéo dài từ ngày 1 đến ngày 4-9. Ngoài ra, tại Furama Resort cũng có thêm tiệc buffet buổi tối với mức giá giữ nguyên. Không những thế, khi ăn buffet, khách còn được thưởng thức các chương trình văn nghệ mang nét đặc trưng ẩm văn hóa dân tộc Việt Nam.

Trong khi đó, ông Lê Tuấn, Giám đốc Khách sạn Sông Hàn, cũng cho rằng, dịp lễ này, khách ở tại khách sạn Sông Hàn đạt gần 90% công suất phòng, tăng so với cùng kỳ năm ngoái; chủ yếu là khách công vụ và khách quốc tế đến từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản… Hiện, khách sạn đang có chương trình khuyến mãi “mua 4 đêm tặng 1 đêm” để hỗ trợ và thu hút khách.

Sở Du lịch thành phố cho biết, dự kiến, lượng khách lưu trú trong kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay ước đạt trên 35.000 lượt khách, tăng khoảng 8,9% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, ước có khoảng hơn 14.000 khách quốc tế (tăng 14,3% so với cùng kỳ) và trên 21.000 khách nội địa (tăng 5,6% so với cùng kỳ). Theo đó, công suất phòng bình quân ước đạt 48%, tăng 5% so với cùng kỳ. Trong đó, công suất buồng phòng các khách sạn 4-5 sao tương đối ổn định, có 1 số khách sạn ven biển công suất buồng phòng tăng từ 5-10%. Các khách sạn khối 3 sao trở xuống có công suất buồng phòng tăng 5-7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các điểm du lịch tăng nhẹ

Năm nay, lễ 2-9 được nghỉ 3 ngày nên du khách thuận lợi để đi du lịch một số địa điểm gần. Theo ước tính, tổng lượt khách tham quan trong dịp lễ năm nay đạt khoảng trên 78.000 lượt khách, tăng 6,2% so với cùng kỳ. Theo các khu, điểm du lịch, lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp lễ 2-9 tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Phó ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, nhìn nhận, trong 2 ngày 2 và 3-9, tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch trên địa bàn, lượng khách đổ về khá đông. Tuy nhiên, do hiện mặt bằng bãi biển đã giao cho thành phố tổ chức sự kiện Đại hội Thể thao bãi biển châu Á nên Ban quản lý không tổ chức các hoạt động lễ hội mà chỉ phục vụ du khách tắm biển. Theo nhận định chung, khách nước ngoài đến tắm biển dịp lễ tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, khách nội địa do gần đến năm học mới nên giữ mức bình thường.

Tại Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, riêng ngày 2-9 đã có khoảng hơn 4.400 lượt khách đến tham quan. Trong đó, khách nước ngoài hơn 1.200 lượt, tăng khoảng 45% so với cùng kỳ. Tại Bà Nà Hills, dịp lễ 2-9 năm nay có thêm điểm nhấn là Lễ hội bia B’estival 2016 đã mang tới những khoảnh khắc vui tươi, náo nhiệt. Theo đại diện Bà Nà Hills, trong 2 ngày lễ diễn ra lễ hội, Bà Nà Hills đã thu hút gần 20.000 khách tham quan và thưởng thức bia. Tại Công viên Châu Á, trong 2 ngày 2 và 3-9 khai trương trò chơi “Golden Sky Tower” - Tháp rơi tự do cao nhất Việt Nam” đã thu hút gần 10.000 khách tham quan và vui chơi.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tham quan trong dịp lễ, các khu điểm du lịch cho biết, đã triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, dịch vụ để phục vụ khách du lịch; chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bài và ảnh: Thanh Tình
 

.