.

Khởi công trạm biến áp 110kV Ngũ Hành Sơn

.

ĐNĐT - Ngày 31-1, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng khởi công dự án trạm biến áp (TBA) 110KV và ra quân đầu năm tại khu vực Khái Tây 1, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn.

khai
Nghi thức khởi công xây dựng trạm biến áp 110kV Ngũ Hành Sơn

Đến dự lễ có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, đại diện các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương.

TBA 110kV Ngũ Hành Sơn có tổng diện tích đất 3.733m2, cách đường Mai Đăng Chơn khoảng 30m về phía tây, có địa hình tương đối bằng phẳng, thuận tiện cho việc đấu nối các lộ xuất tuyến vào/ra 110kV và các lộ xuất tuyến ra 22kV.

TBA 110kV Ngũ Hành Sơn có tổng mức đầu tư 85,6 tỷ đồng với công suất thiết kế: 2x40MVA (trước mắt để bảo đảm hiệu suất đầu tư thì trạm lắp đặt một máy 40MVA). Phần đường dây 110kV có chiều dài 193m đấu nối vào đường dây 110kV TBA 220kV Ngũ Hành Sơn - TBA 110kV Điện Nam – Điện Ngọc hiện có.

Trạm được đầu tư hệ thống SCADA, camera giám sát, hệ thống cảnh báo và báo cháy tự động… bảo đảm khi đóng điện đưa vào hoạt động sẽ vận hành ở chế độ không người trực.

Việc đưa vào sử dụng trạm nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện các phụ tải khu vực phía Nam quận Ngũ Hành Sơn bao gồm các khu resort ven biển, khu đô thị FPT, khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire, các phụ tải làng Đại học Đà Nẵng và các khu dân cư lân cận; giảm tải cho phần 110kV của TBA 220kV Ngũ Hành Sơn, tạo các mạch vòng liên lạc 22kV với các TBA 110kV Hòa Xuân, TBA 110kV Cầu Đỏ và lưới điện tỉnh Quảng Nam.

Ngành điện ra quân sớm với công trình tăng công suất cấp điện khu vực
Ngành điện ra quân sớm với công trình tăng công suất cấp điện khu vực

Trạm cũng giúp tăng hiệu quả vận hành và giảm tổn thất điện năng cho hệ thống điện. Đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng và đời sống nhân dân khu vực quận Ngũ Hành Sơn nói riêng, thành phố Đà Nẵng nói chung.

Đặc biệt, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Dự kiến TBA hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối quý 2-2017.

Tin và ảnh: DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.