Nhằm tăng cường hiệu quả khai thác nguồn lực tài chính trong quá trình quản lý, sử dụng tài sản công, UBND thành phố vừa có công văn yêu cầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị đang còn sử dụng kinh phí ngân sách để thuê nhà, đất tư nhân làm trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp khẩn trương có báo cáo cụ thể, gửi về Sở Xây dựng và Sở Tài chính để phối hợp báo cáo UBND thành phố xem xét, xử lý.
UBND thành phố cũng đề nghị Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng chỉ đạo cơ quan Kho bạc các cấp tạm dừng thanh toán khoản kinh phí sử dụng vào mục đích thuê nhà, đất tư nhân của các đơn vị dùng làm trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp cho đến khi có chủ trương của UBND thành phố đối với từng trường hợp cụ thể.
Để thống nhất trong quản lý, khai thác, sử dụng các cơ sở nhà, đất trên địa bàn thành phố, UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện tổng hợp danh sách các cơ sở nhà, đất đang quản lý (trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp,...) gửi Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng tổng hợp, báo cáo, đề xuất UBND thành phố có cơ chế quản lý phù hợp. Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng chịu trách nhiệm tiếp nhận, quản lý toàn bộ các cơ sở nhà đất trên địa bàn Đà Nẵng; định kỳ cuối tháng báo cáo nội dung phát sinh trong quá trình quản lý, khai thác, sử dụng về Sở Xây dựng và Sở Tài chính để theo dõi, phục vụ công tác quản lý tài sản Nhà nước.
TRIỆU TÙNG