Tour Tết kín chỗ, giá tăng

.

Đến thời điểm này, phần lớn các công ty lữ hành đã chốt sổ không nhận thêm khách dịp Tết Nguyên đán vì các tour đã kín chỗ. Giá tour tăng nhẹ 5-10% so với ngày thường nhưng vẫn được nhiều du khách lựa chọn.

Các khu điểm danh thắng mở cửa đón khách dịp Tết. Trong ảnh: Khách tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn.Ảnh: THU HÀ
Các khu điểm danh thắng mở cửa đón khách dịp Tết. Trong ảnh: Khách tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn.Ảnh: THU HÀ

Các đơn vị lữ hành cho hay, năm nay, đa số khách chọn các tour từ 3-5 ngày và khởi hành từ ngày 17-2 (mồng 2 Tết). Ông Nguyễn Văn Tài, Phó Giám đốc Công ty lữ hành Bến Thành Tourist - Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, khách đặt các tour đi nước ngoài và tour trong nước khá sớm, nên ngay từ những ngày đầu tháng Chạp, công ty đã chốt sổ, đóng tour. Một số khách lẻ đặt tour đến Đà Nẵng nhưng vì đăng ký trễ nên vé máy bay giá cao, không đặt được tour.

Theo đánh giá chung, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, lượng khách trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) nhận định, năm nay, lượng khách đến Đà Nẵng, đặc biệt là khách quốc tế công ty khai thác được tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách Trung Quốc tăng vừa phải, nhưng khách Hàn Quốc và Nhật Bản tăng khá mạnh.

Lý giải về điều này, ông Tùng cho rằng, Đà Nẵng có nhiều đường bay trực tiếp, cộng với các hãng hàng không giá rẻ được khai thác nên rất thuận lợi cho khách. Một trong những tín hiệu vui của ngành du lịch Đà Nẵng là sau một thời gian dài nỗ lực tiếp cận, thị trường khách Nhật Bản hiện bắt đầu khởi sắc và nhiều khách chọn Đà Nẵng là điểm đến. Điều quan trọng là phải làm tốt các khâu phục vụ, đón tiếp… để giữ vững thị trường khách khó tính này.

Theo đại diện Công ty Vietravel - Chi nhánh Đà Nẵng, do có hệ thống đối tác lớn và dịch vụ được chuẩn bị từ nhiều tháng trước nên công ty đưa ra các sản phẩm tốt, giá cạnh tranh để mang đến cho khách hàng những dịch vụ hài lòng nhất. Vì vậy, lượng khách đến Đà Nẵng của công ty dịp này khá đông.

Một số hãng lữ hành khác như Saigontourist, Vietnam Travel Mart, Công ty H.I.S Sông Hàn… cũng hứa hẹn đón lượng khách lớn dịp Tết như Công ty H.I.S Sông Hàn khoảng 2.000 khách, Vitours khoảng 1.500 khách, Vietravel - Chi nhánh Đà Nẵng khoảng 1.500 khách, Công ty Vietnam TravelMart khoảng 1.300 khách, Công ty Kỳ Nghỉ Tuyệt Vời khoảng 1.100 khách, Saigontourist - Chi nhánh Đà Nẵng khoảng 1.000 khách… Tổng lượng khách do các đơn vị lữ hành khai thác tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Theo đánh giá chung, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, lượng khách trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: MINH TRÍ
Theo đánh giá chung, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, lượng khách trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: MINH TRÍ

Cũng theo đánh giá của các công ty lữ hành, xu hướng dịp lễ năm nay của khách du lịch nội địa đến Đà Nẵng vẫn là tự đặt các dịch vụ vé máy bay, khách sạn, không đặt tour trọn gói… Các nhóm khách có phân khúc rõ rệt như nhóm khách trẻ tuổi thường chọn các điểm tham quan, vui chơi, giải trí; nhóm khách trung niên và cao tuổi chọn các tour lễ chùa để cầu tài lộc đầu năm; nhóm khách gia đình lại chọn các khu điểm nghỉ dưỡng…

Ngoài du khách đến Đà Nẵng, nhiều tour đi nước ngoài như Hong Kong, Đài Bắc (Trung Quốc), Singapore, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc… khởi hành từ mồng 2 Tết cũng được nhiều người dân Đà Nẵng nói riêng và miền Trung lựa chọn vì giá tour hấp dẫn, hành trình không quá dài.

Cùng với các đơn vị lữ hành, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã lên kế hoạch chương trình Tết. Khu nghỉ dưỡng Furama có “Chợ quê Tết xưa” vào ngày 24, 25 và 26 tháng Chạp; khu nghỉ dưỡng Pullman có ẩm thực Tết với bánh chưng, bánh tét, củ kiệu, dưa món ẩm thực 3 miền Việt Nam và châu Á; khách sạn Novotel có ẩm thực “Mâm cơm Việt” với 8 món ngày Tết như giò lụa, giò thủ, bánh chưng, dưa giá, củ kiệu…

Theo ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch, ngoài những chương trình riêng của các đơn vị du lịch, khách sạn, một trong những nét khác biệt của năm nay là các đơn vị lữ hành của địa phương tổ chức các tour cho khách quốc tế với những trải nghiệm đón Tết truyền thống của Việt Nam, cùng thực hiện một số hoạt động như cùng làm các món ăn truyền thống, đón giao thừa, khám phá không khí Tết cổ truyền của Việt Nam, tạo điểm nhấn để thu hút khách.

Bài và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.
.