Hãng hàng không tăng giá: Doanh nghiệp lữ hành và du khách bị ảnh hưởng

.

ĐNO - Từ ngày 1-4, cơ cấu giá vé máy bay và phí dịch vụ của một số hãng hàng không được điều chỉnh tăng đáng kể. Sự điều chỉnh này khiến các doanh nghiệp lữ hành ít nhiều chịu ảnh hưởng.

Từ 1-4, giá vé máy bay và phí dịch vụ của một số hãng hàng không được điều chỉnh tăng đáng kể. Ảnh: XUÂN SƠN
Từ 1-4, giá vé máy bay và phí dịch vụ của một số hãng hàng không được điều chỉnh tăng đáng kể. Ảnh: XUÂN SƠN

Theo đó, phía Vietnam Airlines sẽ tăng giá vé trẻ em (từ 2-12 tuổi) từ 75% lên 90% so với giá vé người lớn. Giá vé trẻ em dưới 2 tuổi vẫn được giữ nguyên ở mức 10% vé người lớn.

Trong khi đó, phía Jetstar Pacific thông báo áp dụng mức giá 209.000 đồng/trẻ em dưới 2 tuổi trên chặng bay nội địa.

Vietjet Air cũng thông báo tăng phí dịch vụ đổi tên, ngày, hành trình, chọn chỗ ngồi với mức tăng thêm 20.000 - 170.000 đồng. Giá dịch vụ hành khách tại cảng hàng không, bảo đảm an ninh cũng tăng khoảng 5.000 đồng mỗi loại.

Ông Trần Nhật Long - đại diện Công ty CP Fiditour chi nhánh Đà Nẵng cho biết: “Việc các hãng hàng không điều chỉnh tăng giá vé máy bay và giá dịch vụ phần nào gây ra sự bị động cho các hãng lữ hành tại Đà Nẵng.

Bởi trước Tết, nhiều tour đã chốt thời gian khởi hành trước đến vài tháng. Việc tăng giá như vậy ảnh hưởng đến giá thành tour cũng như quá trình trợ giá tour trong thời gian sắp tới của các hãng lữ hành nói chung”.

 

Khảo sát tại một số doanh nghiệp lữ hành khác tại Đà Nẵng cho thấy, việc tăng giá của các hãng hàng không ảnh hưởng nhiều đến giá tour du lịch trong thời gian tới bởi giá vé máy bay chiếm phần lớn trong chi phí tour, khoảng 50-60%.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng đang vào mùa du lịch, trong đó có dịp lễ 30-4, 1-5 và lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 nên việc tăng giá trong thời điểm này cũng khiến nhiều du khách cân nhắc khi đi du lịch. 

Trước tình hình trên, các doanh nghiệp lữ hành cho biết đã chủ động thông báo việc tăng giá và điều chỉnh giá tour sau 1-4 cho khách du lịch để khách chủ động kinh phí.

"Đối với các tour đã đặt vé trước 1-4 thì chi phí mà khách bỏ ra cho tour vẫn được giữ nguyên. Với các tour sau 1-4, giá tour sẽ được điều chỉnh theo việc tăng giá của các hãng hàng không”, ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) cho biết.

XUÂN SƠN (thực hiện)

;
.
.
.
.
.
.