Khẳng định điểm đến an toàn, hấp dẫn

.

Trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay, với điểm nhấn Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018, thành phố tiếp tục khẳng định là điểm đến hấp dẫn của cả nước khi các khu danh lam thắng cảnh, vui chơi giải trí, mua sắm, nhà hàng, khách sạn… luôn trong tình trạng kín khách. 

Thống kê từ Sở Du lịch thành phố cho thấy, tổng lượng khách đến Đà Nẵng dịp này tăng khoảng 10,2% so với cùng kỳ năm 2017.

Lượng khách đổ về khu Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài tăng đột biến.  Ảnh: Trọng Hùng
Lượng khách đổ về khu Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài tăng đột biến. Ảnh: Trọng Hùng

Nhiều điểm đến cho du khách lựa chọn

Bắt đầu từ ngày 28-4, khắp các nẻo đường ở trung tâm thành phố như Bạch Đằng, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Võ Nguyên Giáp, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh…, dòng người di chuyển đông đúc, tấp nập hơn hẳn ngày thường. Khu vực sân bay, ga tàu và bến xe liên tiếp đón khách trong và ngoài nước tới thành phố Đà Nẵng.

Những chuyến xe du lịch vào ra không ngớt từ khách sạn, nhà hàng đến các bãi biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, Nguyễn Tất Thành… Các điểm đến như: khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng Sơn Trà, Công viên Châu Á, trung tâm giải trí Helio, Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài… luôn trong tình trạng đông nghịt khách tham quan, vui chơi trong suốt 4 ngày nghỉ lễ vừa qua.

Đi nghỉ lễ cùng gia đình tại Đà Nẵng, chị Nguyễn Thị Hới (quê Quảng Bình) xuýt xoa: “Mấy hôm nay người người cứ đông như đi trẩy hội. Suốt 4 ngày ở Đà Nẵng, gia đình tôi đi khắp nơi mà vẫn chưa hết các điểm vui chơi”.

Đến Đà Nẵng từ chiều 27-4, gia đình chị Nguyễn Thị Nam Hưng (Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Năm nay, cả nhà tôi cùng nhau ra Đà Nẵng để tắm biển, ăn hải sản và xem pháo hoa. Không khí mấy hôm nay thật là vui. Đà Nẵng bây giờ không thiếu thứ gì…”.

Ông Đoàn Hải Đăng, Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel – Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, năm nay đơn vị đưa về Đà Nẵng hơn 45 đoàn khách với khoảng 1.600 khách. Công ty CP Vietnam TravelMart có lượng khách nội địa đến Đà Nẵng tăng 15-30% và khách quốc tế tăng 30% so với cùng kỳ năm 2017; Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) có lượng khách nội địa tăng 15% và quốc tế tăng 50%...

Ông Mai Xuân Thắng, Phó Ban quản lý danh thắng Ngũ Hành Sơn cho hay, lượng khách đến tham quan trong dịp lễ này đạt 25.742 lượt, trong đó khách nước ngoài là 12.025 lượt, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2017. Đại diện truyền thông của Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài thông tin, chỉ trong 4 ngày  (từ 28-4 đến hết ngày 1-5), đơn vị đón hơn 10.000 khách đến vui chơi tại đây.

Một trong những địa điểm “hút khách” của Đà Nẵng đó là Khu du lịch Bà Nà Hills đã có hơn 15.000 lượt khách đến tham quan… Theo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng, tổng lượng khách đến và sử dụng các dịch vụ tại bãi biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, Nguyễn Tất Thành… trong 2 ngày cao điểm của đợt lễ (29 và 30-4) ước đạt 80.000 lượt (ngày thường chỉ khoảng 20.000 lượt).

Ngoài các địa chỉ trên, lượng khách liên tục đổ về các siêu thị, trung tâm thương mại lớn như Vincom, Big C, Lotter Mart… tạo nên không khí mua sắm hết sức sôi động trong những ngày lễ lớn của đất nước.

Khai thác hiệu quả các tiềm năng

Theo đánh giá từ các công ty du lịch, đơn vị lữ hành cũng như du khách, một trong những yếu tố khiến Đà Nẵng tiếp tục giữ vững vị trí là điểm đến hấp dẫn hàng đầu cả nước trong dịp lễ 30-4, 1-5 năm nay đó là thành phố luôn chú trọng làm mới các sản phẩm du lịch, bảo đảm tính phong phú và độc đáo.

Có thể kể đến một loạt hoạt động nằm trong chương trình mùa du lịch biển, các lễ hội đường phố và chương trình ca nhạc được tổ chức hằng đêm. Bên cạnh đó, các điểm vui chơi giải trí lớn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như khai trương các danh mục mới trong khi vẫn giữ giá thành hợp lý…

Đơn cử, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đã khai trương rạp chiếu phim 9D - 12D thu hút đông đảo du khách đến trải nghiệm, hoàn toàn miễn phí; Bà Nà Hills tiếp tục tổ chức lễ hội bia hay khu vui chơi giải trí Sun World Danang Wonders (số 1 Phan Đăng Lưu, Đà Nẵng) khai trương Lễ hội ẩm thực độc đáo với chủ đề “Bốn mùa hương sắc” dưới bàn tay “tổng đạo diễn” của đầu bếp nổi tiếng Phạm Tuấn Hải…

Tuy nhiên, những người làm du lịch cho rằng, yếu tố quan trọng nhất đó là thành phố tiếp tục làm tốt công tác xây dựng môi trường du lịch văn minh lành mạnh, bảo đảm an toàn cho du khách trong suốt kỳ nghỉ kéo dài.

Theo đó, giá cả trong những ngày qua được kiểm soát ổn định, không để xảy ra tình trạng chặt chém, nâng giá gây “sốc”, nhất là nạn chèo kéo khách hàng hầu như đã được chấm dứt, công tác an ninh trật tự được giữ vững.

Bày tỏ sự hài lòng khi có kỳ nghỉ vui vẻ ở “thành phố bên dòng sông Hàn”, bà Hồ Thị Anh Thoa (Hà Nội) nhìn nhận, giá khách sạn, nhà hàng, vé tham quan ở Đà Nẵng rẻ hơn so với một số điểm tham quan khác trên cả nước.

Trong khi đó, ông Thái Văn Hoàng (Thành phố Hồ Chí Minh) nói: “Tôi ra Đà Nẵng 4 hôm, hôm nào cũng đi tắm biển. Nước biển ở đây trong veo, bãi cát sạch sẽ, tiền thuê áo phao chỉ có 20.000 đồng/bộ là quá rẻ. Nhất là tối 30-4, chúng tôi được xem pháo hoa đúng ngày giải phóng đất nước nên phấn khởi lắm. Năm sau nếu có điều kiện tôi sẽ quay lại Đà Nẵng vào dịp này”.

Nhận định về sức hút của du lịch Đà Nẵng, ông Cao Trí Dũng, Tổng Giám đốc Công ty CP Vietnam TravelMart, Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng phân tích, mặc dù hiện nay khu vực miền Trung có nhiều điểm du lịch mới nổi như Lý Sơn, Quy Nhơn, Phú Yên..., tuy nhiên, Đà Nẵng vẫn giữ được độ “nóng” do có những lợi thế cạnh tranh về cảnh quan tự nhiên sẵn có như bãi biển đẹp, sạch sẽ với sông núi hòa quyện; phong phú các khách sạn, khu nghỉ mát, trung tâm hội nghị lớn, khu du lịch...

Một lợi thế khác là thành phố có nhiều đường bay trực tiếp kết nối đến Đà Nẵng, nhất là từ các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan… Đà Nẵng cũng là cầu nối giữa hai trung tâm du lịch với di sản lớn của cả nước là Hội An và Huế.

Với chiến lược phát triển du lịch bền vững, chuyên nghiệp và mục tiêu phát triển đi đôi với việc giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp, Đà Nẵng rất thích hợp là điểm đến cho du khách vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng trong các dịp lễ dài ngày.

Gần 340.000 lượt du khách đến Đà Nẵng

Theo thống kê chưa đầy đủ từ Sở Du lịch thành phố, dịp lễ này có gần 340.000 lượt khách đổ về Đà Nẵng (tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2017). Trong đó, khách quốc tế ước đạt 108.930 lượt, tăng 28,8%, khách nội địa ước đạt 234.062 lượt, tăng 3,2% so với dịp lễ 30-4, 1-5 năm 2017.

Lượng khách du lịch do các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố khai thác ước đạt 23.975 lượt, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó khách quốc tế ước đạt 12.420 lượt, tăng 21,9%, khách nội địa ước đạt 10.450 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ.

Hoàng Linh

;
.
.
.
.
.
.