Phát huy những kết quả đã đạt được, Đảng ủy Sở Giao thông vận tải (GTVT) tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 21 nhiệm kỳ 2015-2020 trên lĩnh vực giao thông-vận tải; trong đó tạo những bước chuyển đáng kể về cải thiện hạ tầng giao thông.
Ông Bùi Thanh Thuận, Phó Bí thư Đảng ủy Sở GTVT cho biết, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở thể hiện quyết tâm cao, chủ động, xác định công tác trọng tâm để chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các cấp ủy trực thuộc tích cực triển khai nhiệm vụ chính trị của cơ quan.
Nhờ vậy, hầu hết các chỉ tiêu, kế hoạch đều đạt và vượt tiến độ đề ra, tạo đà phát triển mạnh mẽ trên lĩnh vực hạ tầng giao thông đô thị. Đảng bộ sở đã chủ động tham mưu, đề xuất Thành ủy, HĐND, UBND thành phố các vấn đề nổi cộm, bức xúc về GTVT trên địa bàn.
Qua đó, các lĩnh vực hoạt động của ngành ổn định, tiến bộ, công tác quản lý hành chính Nhà nước chuyên ngành có sự chuyển biến rõ nét; nhất là trong quản lý đầu tư xây dựng, vận tải hành khách công cộng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.
Vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ ngày càng được nâng lên, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Đảng ủy Sở GTVT kịp thời cụ thể hóa, quán triệt quan điểm “Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ và có trọng điểm” là một trong ba khâu đột phá của thành phố thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 21, nhiệm kỳ 2015-2020.
Theo đó, trong nửa nhiệm kỳ đầu, Đảng ủy tập trung chỉ đạo, đôn đốc, bảo đảm tiến độ hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng các công trình trọng điểm như: Dự án xây dựng Nút giao thông khác mức ngã ba Huế, đường trục I Tây Bắc, tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tuyến đường Hoàng Văn Thái kéo dài, Nút giao thông phía tây cầu Sông Hàn, Nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương - Lê Độ, đường Nguyễn Tất Thành nối dài, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, dự án mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn 2…
Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường nội thị được đầu tư nâng cấp, hoàn thiện; các tuyến đường nông thôn cũng được quan tâm đầu tư xây dựng, góp phần xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, Đà Nẵng có 8/11 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới về tiêu chí giao thông…
Đáng chú ý là Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã đạt công suất 10 triệu hành khách/năm; Cảng Đà Nẵng tiếp tục được đầu tư đồng bộ về hạ tầng; hoàn thành đề án phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể hệ thống giao thông tĩnh thành phố Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Quy hoạch chi tiết phát triển giao thông vận tải đường thủy nội địa đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; đề án hoàn thiện mô hình quản lý vận tải công cộng thành phố…
Để tiếp tục tạo nên sự đột phá, Đảng ủy Sở GTVT chỉ đạo các phòng, ban trực thuộc xin chủ trương thực hiện giai đoạn 1 Dự án di dời Ga đường sắt ra khỏi trung tâm thành phố; đề xuất triển khai đầu tư nâng cấp quốc lộ 14B, quốc lộ 14G, Hành lang kinh tế Đông-Tây và hoàn trả kinh phí sửa chữa tuyến đường ĐT601, triển khai dự án xây dựng nút giao thông phía tây cầu Rồng, nút giao phía tây cầu Trần Thị Lý, sớm đưa vào hoạt động 6 tuyến xe buýt công cộng. Đặc biệt, Đảng ủy, Ban giám đốc Sở chỉ đạo quyết liệt và triển khai nhiều giải pháp cụ thể, góp phần tích cực vào công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông, xử lý các điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, lắp đặt các camera giám sát, cấm đậu, đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên nhiều tuyến đường…
Ông Lê Văn Trung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GTVT, cho biết, từ nay đến hết nhiệm kỳ, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể của sở tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 21; đồng thời bổ sung nhiệm vụ thực hiện các nghị quyết, các quy định của Trung ương, Thành ủy mới ban hành. Công tác điều hành thực hiện sát thực tế, chủ động, linh hoạt, dân chủ gắn với thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và thành phố.
THÀNH LÂN