30 năm Điện lực Sơn Trà: Hướng đến phục vụ tốt nhất khách hàng

.

Sau 30 năm thành lập và phát triển, Điện lực Sơn Trà đã có một diện mạo mới với hệ thống lưới điện được cải tạo, đầu tư, phủ kín khắp các khu vực, các khu dân cư, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương cũng như quốc phòng-an ninh và sinh hoạt của nhân dân.

Những ngày đầu mới thành lập, Điện lực Sơn Trà quản lý, vận hành lưới điện trên địa bàn Khu vực 3 gồm: 7 phường, 2 xã thuộc tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng (nay là quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Khi đó lưới điện cũ kỹ, chắp vá quy mô còn nhỏ lẻ, nhân dân phải dùng điện qua các công-tơ bán điện tổng, các công-tơ của hợp tác xã, đường dây từ lưới điện về nhà rất xa do khách hàng tự kéo, manh mún, chắp vá, không bảo đảm an toàn…

Khi Đà Nẵng trực thuộc Trung ương, yêu cầu cấp điện vô cùng cấp bách, đường dây 110kV được xây dựng từ trạm 500kV Cầu Đỏ về trạm 110kV Quận 3, xây dựng trạm biến áp 110/35kV Quận 3 với công suất 25 MVA (Trạm Bắc Mỹ An)… Sau 10 năm, khối lượng quản lý đã tăng gấp nhiều lần: 86km đường dây trung áp, 125km đường dây hạ áp, 293 trạm biến áp phụ tải tổng dung lượng hơn 97.000 kVA.
Đến năm 2009, Chi nhánh điện Khu vực 3 được nâng cấp thành Điện lực Sơn Trà. Lúc này tốc độ phát triển của 2 quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà tăng lên nhanh chóng.

Dự án nâng cấp mở rộng đường Lê Văn Hiến, Trần Đại Nghĩa, Mai Đăng Chơn, Hồ Xuân Hương được triển khai, hàng loạt các khu nghỉ mát, khu nghỉ dưỡng cao cấp được hình thành có nhu cầu sử dụng điện với công suất lớn từ 4MVA đến 10MVA. Dự kiến, sản lượng điện thương phẩm ước tính đến cuối năm 2018 là 723 triệu KW tăng hơn 60 lần so với những ngày đầu thành lập. Trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng sản lượng điện thương phẩm hằng năm đạt hơn 16%; số lượng khách hàng là 69.418 khách hàng, tăng 30 lần.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, Điện lực Sơn Trà đã được tập trung đầu tư nguồn và lưới điện với khối lượng rất lớn và từng bước đã kịp thời đáp ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn.

Ông Huỳnh Văn Chèo, Giám đốc Điện lực Sơn Trà cho biết, hằng năm công ty bảo đảm cấp điện an toàn liên tục cho hàng chục sự kiện văn hóa xã hội và chính trị trên địa bàn 2 quận. Trong đó có những sự kiện lớn như: cuộc thi Marathon quốc tế; Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5); lễ hội trình diễn pháo hoa quốc tế… Đặc biệt, trong năm 2017, công ty đã tập trung mọi nguồn lực tổ chức và hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm cấp điện an toàn tuyệt đối ổn định, liên tục sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017…

Cùng với sự chuyển biến mạnh mẽ của Điện lực Đà Nẵng, công tác dịch vụ khách hàng của Điện lực Sơn Trà cũng có nhiều thay đổi tích cực, trong đó chú trọng đến khách hàng, coi khách hàng là trung tâm để phát triển. Từ khi tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 ra đời, khoảng cách giữa khách hàng và Điện lực được rút ngắn.

Ngành điện lực đã có thêm nhiều thông tin từ khách hàng để hoàn thiện những khiếm khuyết, xử lý kịp thời các vướng mắc của khách hàng sử dụng điện. “Từ những khó khăn, thiếu thốn buổi đầu, đến nay Điện lực Sơn Trà đã có thể tự hào tạo ra dấu mốc mới cùng với sự phát triển ấn tượng của thành phố Đà Nẵng nói chung và quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn nói riêng. Có được hệ thống lưới điện như hiện tại không chỉ nhờ có tâm huyết của lãnh đạo, cán bộ ngành điện mà còn có sự đồng hành, hỗ trợ của chính quyền thành phố và khách hàng. Dù còn nhiều khó khăn, nhưng Điện lực Sơn Trà vẫn tiếp tục cố gắng phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn”, ông Huỳnh Văn Chèo bày tỏ.

PHƯƠNG ANH

;
.
.
.
.
.
.