ĐNO - Ngày 7-10, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng cho biết, đã nhận được văn bản của Công ty CP Cảng Đà Nẵng về đầu tư bến sà lan trung chuyển hàng hóa Liên Chiểu từ cảng Tiên Sa nhằm giảm tải cho tuyến nội thị.
Năng lực bốc xếp hàng hóa ở cảng Tiên Sa sau năm 2020 không đáp ứng được nhu cầu thị trường |
Theo lãnh đạo Công ty CP Cảng Đà Nẵng, từ năm 2016, Cảng Đà Nẵng đã nghiên cứu các phương án rút hàng, tính toán các phương án vận chuyển từ cảng Tiên Sa bằng đường thủy. Cảng Đà Nẵng phối hợp với đơn vị tư vấn đánh giá nhu cầu đầu tư và đề xuất phương án bố trí khu bến sà lan trong quy hoạch cảng Liên Chiểu.
Phương án đưa ra là giữ lại khu bến sà lan do Cảng Đà Nẵng đầu tư khi cảng Liên Chiểu đi vào hoạt động. Khi đó khu bến sà lan sẽ đóng vai trò như một bến thủy nội địa.
Ông Nguyễn Hữu Sia, Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng cho biết, doanh nghiệp có văn bản gửi UBND thành phố Đà Nẵng và các sở, ngành đề xuất chọn vị trí đầu tư dự án và được các cấp có thẩm quyền chấp thuận về chủ trương.
Cảng Đà Nẵng đã chỉ đạo đơn vị tư vấn thực hiện khảo sát, lập hồ sơ đề xuất đầu tư theo phương án vị trí bến đã chọn. Hồ sơ đề xuất sẽ được Cảng Đà Nẵng gửi đến Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng trước ngày 10-10.
Được biết, từ ngày 1-10, cảng Tiên Sa đã tổ chức giao hàng ban đêm khoảng 20 đến 25% thay vì 10% như trước đây nhằm giảm tải cho trục đường nội thị Yết Kiêu - Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn. Thực hiện chủ trương này, các doanh nghiệp cũng đã phối hợp tốt, góp phần giải quyết xung đột giữa dịch vụ du lịch và logistics trong lúc chưa xây dựng được cảng Liên Chiểu.
Tin và ảnh: Thành Lân-Vĩnh Nhân