Ngày 9-10, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, sau khi phát hiện một số hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đơn vị triển khai các mũi thi công, tập trung máy móc tại đoạn Km27, Km45 (cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ) để xử lý các hư hỏng cục bộ dạng bong bật, ổ gà...
Nguyên nhân gây bong tróc theo nhận định ban đầu có thể do nguồn gốc vật liệu thảm ở một số mẻ không bảo đảm, tác động của lưu lượng xe lớn, trong đó có cả xe quá tải. Hiện trên toàn tuyến cao tốc này chưa tích hợp trạm cân tải trọng vào các trạm thu phí. Ngoài ra, có thể xe cộ lưu thông trên tuyến bị chảy dầu hoặc trong quá trình thi công trước đây máy móc chảy dầu diesel ra mặt đường gây nên hiện tượng ổ gà.
Cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Bình, Cục phó Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho hay, vừa có văn bản gửi chủ đầu tư, Ban QLDA cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đề nghị hoàn thiện dứt điểm hư hỏng phát sinh trên tuyến, bảo đảm chất lượng công trình khai thác và bảo đảm an toàn giao thông.
THÀNH LÂN