83 đơn vị tham gia kết nối cung ứng nông sản an toàn

.

Ngày 29-11, Ban Quản lý an toàn thực phẩm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thành phố phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam và Sở NN&PTNT tỉnh Đăk Lăk tổ chức hội nghị kết nối cung ứng nông sản an toàn với sự tham gia của 83 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của 3 địa phương.

Tại đây, đại diện các doanh nghiệp, HTX sản xuất, cung ứng nông sản của tỉnh Quảng Nam và Đăk Lăk đã chia sẻ những khó khăn trong tiếp cận thị trường tiêu thụ tại thành phố Đà Nẵng và đề xuất các biện pháp hỗ trợ để cung cấp nông sản sạch, an toàn và chất lượng; đồng thời, giới thiệu các nông sản đặc trưng đến các siêu thị, đơn vị cung ứng nông sản của thành phố như: quả bơ, hạt tiêu, hạt mắc-ca, trà thảo mộc, gạo tím thảo mộc, trà mãng cầu, tinh nghệ vàng...

Hoạt động này nhằm kết nối để đưa các loại nông sản sạch, an toàn, chất lượng đến tay người tiêu dùng. Đại diện Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam đã kêu gọi các doanh nghiệp Đà Nẵng đầu tư sản xuất nông sản tại tỉnh Quảng Nam và đề nghị thành phố tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của địa phương mở các cửa hàng giới thiệu và bán nông sản tại Đà Nẵng.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Đăk Lăk cũng đề nghị thành phố Đà Nẵng phối hợp với địa phương nhằm hình thành tuyến vận chuyển nông sản từ Đăk Lăk đến Đà Nẵng và kho lạnh bảo quản nông sản.

HOÀNG HIỆP
 

;
;
.
.
.
.
.