Kinh tế

Thành lập Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố

08:13, 23/11/2018 (GMT+7)

* Thành lập Hội Vận chuyển du lịch Đà Nẵng

Chiều 22-11, Sở Công thương Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa có văn bản số 4847/QĐ-UBND ngày 22-10-2018 về việc thành lập Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp và Ban Quản lý Trung tâm hội chợ-triển lãm (Công ty Quản lý Hội chợ-triển lãm và các chợ Đà Nẵng).

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng có chức năng cung cấp các dịch vụ công và các dịch vụ khác trong lĩnh vực khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp; có nhiệm vụ xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch và đề án về xúc tiến thương mại, hoạt động khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp... Ông Lê Thanh Hạ, nguyên Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp giữ chức Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố.

Chiều 22-11, Hội Vận chuyển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là Hội) được thành lập, trực thuộc Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nhằm liên kết, hợp tác, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau để thúc đẩy, mở rộng và quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp vận chuyển. Hội bầu Ban Chấp hành gồm 11 thành viên, trong đó ông Lê Vinh Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tiên Sa Việt là Chủ tịch Hội.

Được biết, hiện nay, trên toàn thành phố có hơn 300 doanh nghiệp du lịch kinh doanh vận chuyển bằng ô-tô với hơn 2.225 ô-tô được cấp phù hiệu vận chuyển du lịch, trong đó có gần 570  ô-tô trên 30 chỗ ngồi. Bên cạnh đó, thành phố cũng có 7 hãng ta-xi với 1.700 xe tham gia phục vụ du khách.

HOÀNG LINH - THU HÀ

.