Nhiều công ty đưa khách du lịch đi Đài Loan gặp khó khăn

.

ĐNO - Thông tin từ các đơn vị lữ hành khai thác, đưa khách du lịch đi Đài Loan (Trung Quốc) trên địa bàn thành phố cho biết, sau vụ 152 khách người Việt "biến mất" tại Đài Loan, mới đây, phía Đài Loan tạm dừng cấp visa Quan Hồng, nhiều khách đã đăng ký tour đồng loạt hủy chuyến, gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của các công ty du lịch.

Đại diện một số doanh nghiệp cho hay, bây giờ đang là thời điểm các công ty chốt và làm visa cho khách đi du xuân Đài Loan dịp Tết Âm lịch 2019, nhiều đơn vị lữ hành đã bao nguyên chuyến bay (charter), sẵn sàng đưa khách khởi hành dịp đầu xuân năm mới.

Trước đây, nhờ chính sách visa Quan Hồng, Đài Loan tạo điều kiện lớn cho các đoàn khách từ 5 người trở lên được xin visa điện tử thông qua các công ty du lịch Việt Nam do phía Đài Loan chỉ định mà không cần chứng minh tài chính, không mất phí và nhiều thủ tục phức tạp khác.

Vì vậy, khi Đài Loan ra thông báo tạm ngừng áp dụng visa điện tử theo chính sách Quan Hồng đã gây khó khăn, tốn kém cho các công ty du lịch và du khách muốn đi du lịch tại Đài Loan.

Những khách chưa có visa Quan Hồng vẫn có thể làm visa thông thường. Tuy nhiên, theo đại diện các đơn vị lữ hành thì việc làm visa thông thường tốn khá nhiều thời gian, chi phí và thủ tục phức tạp nên nhiều khách đã hủy tour, có doanh nghiệp thiệt hại lên tới hàng tỷ đồng.

Ông Huỳnh Đức Trung, Trưởng phòng Quản lý lữ hành, Sở Du lịch thành phố cho biết, việc Đài Loan ngừng cấp visa Quan Hồng chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến các doanh nghiệp khai thác đưa khách đến thị trường này.

Trước mắt, Sở Du lịch sẽ sớm có đề nghị, khuyến cáo các đơn vị kinh doanh đưa khách ra nước ngoài phải thực hiện đúng quy định, tránh tình trạng lợi dụng các chính sách ưu đãi cho du lịch vào mục đích khác; đồng thời nhắc nhở các đơn vị phải chấp hành, tuân thủ các quy định về du lịch của nước sở tại.

SONG KHUÊ

;
;
.
.
.
.
.