ĐNO - Ngày 17-1, ngày mở cửa đầu tiên của Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2019, không khí mua sắm diễn ra khá rộn ràng. Hút khách nhất vẫn là các gian hàng thời trang, bánh kẹo, đặc sản một số vùng miền…
Theo ban tổ chức hội chợ, dự đoán đến dịp cuối tuần số lượng người dân đến tham quan, mua sắm sẽ đông hơn.
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ tối 16-1 |
Năm nay, Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2019 do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố (thuộc Sở Công thương) tổ chức thu hút sự tham gia của gần 200 đơn vị với 250 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, siêu thị, tiểu thương các chợ truyền thống Đà Nẵng và doanh nghiệp của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.
Trong đó, có 10 đơn vị là các cơ sở công nghiệp nông thôn, các hợp tác xã, doanh nghiệp khởi nghiệp được hỗ trợ toàn bộ chi phí tham gia hội chợ để quảng bá sản phẩm.
Các sản phẩm tham gia tại hội chợ phong phú và đa dạng, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán sắp tới như: thực phẩm, thực phẩm chế biến, hàng may mặc thời trang, giày dép, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng điện tử, hàng gia dụng…
Bên cạnh đó, hội chợ còn là nơi giới thiệu nhiều đặc sản địa phương, vùng, miền như rượu Đà Tửu, đặc sản Tây Nguyên, chả cá Bình Định, sâm Ngọc Linh Kon Tum, cà phê Mayaca....
Trong khuôn khổ hội chợ, Ban tổ chức còn phối hợp với Liên đoàn Lao động tổ chức chương trình “Tết sum vầy” 2019 với các hoạt động như: trao quà cho 500 công nhân lao động khó khăn, phát động chương trình chuyến xe Công đoàn, chương trình phúc lợi đoàn viên...; triển khai chương trình bán hàng ưu đãi dành cho công nhân các khu công nghiệp tại một số gian hàng.
Hội chợ diễn ra đến hết ngày 23-1 và mở cửa miễn phí cho người dân tham quan, mua sắm.
Tin và ảnh: KHÁNH HÒA