Kinh tế

Tảo xoắn Spirulina, nhiều lợi ích cho sức khỏe

08:21, 23/01/2019 (GMT+7)

Cơ sở nuôi trồng, chế biến tảo SpiDana (số 74 Lê Hữu Trác, quận Sơn Trà) vừa nghiên cứu, nuôi trồng thành công vi tảo xoắn Spirulina tại bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) và sản xuất 2 sản phẩm từ tảo ở dạng tươi và bột khô với nhiều ích lợi cho sức khỏe.

Sản phẩm tảo xoắn Spirulina ở dạng tươi và bột khô. Ảnh: N.TRÂN
Sản phẩm tảo xoắn Spirulina ở dạng tươi và bột khô. Ảnh: N.TRÂN

Tảo xoắn Spirulina được Tổ chức Y tế thế giới công nhận là thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất của loài người trong thế kỷ 21. Nhiều nước trên thế giới công nhận tảo xoắn Spirulina là một trong những nguồn protein tốt nhất và gọi sinh khối Spirulina là siêu thực phẩm.

Bên cạnh giá trị dinh dưỡng cao, sinh khối tảo xoắn Spirulina còn có khả năng ức chế tế bào ung thư, kích thích sự tăng nhanh các tế bào hồng cầu, bạch cầu và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, ức chế độc tố gan hepatotoxin, chống lão hóa và làm giảm nếp nhăn, làm giảm cholesterol máu, hạn chế các tai biến về tim mạch…

Sản phẩm tảo Spirulina ở dạng tươi của cơ sở nuôi trồng, chế biến tảo SpiDana được sản xuất đóng gói trong hộp có nắp đậy hút chân không với khối lượng 140g (có 7 viên, mỗi viên nặng 20g) và túi hút chân không có khối lượng 70g (7 viên, mỗi viên nặng 10g). Sản phẩm tảo ở dạng bột khô được đựng trong các hũ nhỏ có nắp đậy với khối lượng 20g và hũ lớn có nắp đậy với khối lượng 100g.

Người có sức khỏe bình thường dùng mỗi ngày 20g tảo tươi hoặc 1 muỗng bột khô để bổ sung dinh dưỡng, vitamin, các axit amin và khoáng chất thiết yếu. Đối với các bệnh nhân cần phục hồi sức khỏe, có thể dùng 2-3 viên/ngày (hoặc 2-3 muỗng/ngày đối với bột khô) sau mỗi bữa ăn hoặc bổ sung trong bữa ăn.

Đối với người muốn giảm cân nên dùng trước bữa ăn dưới dạng bổ sung vào nước ép trái cây, nước lọc, sữa chua, ngũ cốc… Người muốn tăng cân thì dùng sau bữa ăn (tốt nhất là buổi tối) dưới dạng bổ sung vào nước ép trái cây, nước lọc, sữa chua, ngũ cốc…

NAM TRÂN

.