Nhà thầu tư vấn dự án "Điều chỉnh Quy hoạch chung": Tiếp cận thông tin cấp sở, ngành

.

ĐNO - Đoàn khảo sát dự án “Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng” và thiết kế “Chiến lược phát triển kinh tế” vừa có cuộc làm việc với các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, Lao động, Thương binh và Xã hội, Cục Thống kê, Ban Quản lý khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Ông Trần Phước Sơn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu bám sát, trả lời 7 câu hỏi đặt hàng đã được UBND thành phố phê duyệt.

Đây là đề bài chính trong việc thiết kế Chiến lược phát triển kinh tế thành phố Đà Nẵng đến năm 2030. Để đơn vị tư vấn trả lời đề bài đặt hàng định sẵn, các sở, ban ngành cũng hỗ trợ đơn vị tư vấn cung cấp các tài liệu và số liệu liên quan để hỗ trợ thông tin dữ liệu nghiên cứu.

Để triển khai thiết kế Chiến lược phát triển kinh tế thành phố đến năm 2030 phù hợp với các định hướng phát triển của thành phố đã đề ra, đơn vị tư cấn cần làm việc riêng với Sở Thông tin và Truyền thông về đề án “Xây dựng thành phố thông minh tại thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2018-2025, định hướng đến năm 2030”. Tiếp đó, dfown vị làm việc Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Duy Tân nhằm tham khảo các thông tin về phát triển nguồn nhân lực.

Một số ý kiến của được chuyển đến đơn vị tư vấn nghiên cứu gồm: phương hướng phát triển Đà Nẵng trong bối cảnh phát triển Tiểu vùng sông Mekong mở rộng thông qua tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây và định hướng, xúc tiến phát triển tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây 2; liên kết phát triển xuất khẩu hàng hóa với các nước như Lào, Thái Lan thông qua Cảng Đà Nẵng, sau này là Cảng Liên Chiểu.

Ông Trần Văn Vũ, Cục trưởng Cục Thống kê thành phố đề nghị đơn vị tư vấn tập trung các vấn đề chính về phát triển kinh tế; trong đó chú trọng các giải pháp về chất lượng dân số nhập cư bao gồm các yếu tố quan trọng về ngành nghề, cơ cấu lao động thu hút theo lao động phổ thông, lao động qua đào tạo, chất lượng cuộc sống ...

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.