Giết mổ, tiêu thụ thịt heo trở lại bình thường

.

ĐNO – Sáng 28-4, ông Cao Xuân Thái, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y thành phố cho biết, tình hình giết mổ và tiêu thụ thịt heo trên địa bàn thành phố đã trở lại bình thường.

Đà Nẵng vẫn chưa bị dịch tả heo châu Phi xâm nhiễm. Công tác kiểm dịch và vận chuyển heo tiếp tục được siết chặt.

Tình hình tiêu thụ thịt heo tại các chợ trên địa bàn thành phố đã trở lại bình thường.
Tình hình tiêu thụ thịt heo tại các chợ trên địa bàn thành phố đã trở lại bình thường.

Theo đó, hiện số lượng heo được giết mổ tại các lò mổ ở Đà Nẵng đã đạt hơn 1.400 con/ngày, tăng hơn 300 con/ngày so với giữa tháng 4.

Trong đó, số lượng heo được giết mổ tại Trung tâm Giết mổ gia súc, gia cầm Đà Nẵng (lò mổ Đà Sơn) hiện là 1.150 con/ngày, gần bằng số lượng heo được giết mổ bình thường như trước đây. Các lò mổ khác trên địa bàn thành phố, số lượng heo được giết mổ đã trở lại bình thường.

Ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Công ty CP Chế biến gia súc gia cầm Đà Nẵng xác nhận, số lượng heo nhập vào lò mổ Đà Sơn của công ty để giết mổ đã trở lại bình thường. Công ty và các hộ kinh doanh giết mổ vẫn sẽ tiếp tục phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú ý thực hiện nghiêm túc khâu kiểm dịch, vệ sinh, tiêu độc khử trùng, nhập heo có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng… để bảo đảm thịt heo đưa đến tay người tiêu dùng là an toàn, chất lượng.

Ông Cao Xuân Thái cũng cho biết, hiện dịch tả heo châu Phi vẫn chưa xâm nhiễm vào thành phố Đà Nẵng, chưa phát sinh dịch tả heo châu Phi từ Đà Nẵng trở vào. Tại các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế trở ra, công tác phòng chống dịch tả heo châu Phi được tăng cường. Việc kiểm dịch và vận chuyển heo từ phía bắc vào nam đang được siết chặt và phải có giấy chứng nhận xét nghiệm không bị nhiễm dịch cho từng lô hàng, trang trại…

HOÀNG HIỆP – VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.