ĐNO - UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2019. Trong đó, nhấn mạnh về công tác tuyên truyền phải đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt Nam; xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt Nam; đa dạng về hình thức nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu hàng Việt; giúp người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.
UBND thành phố giao các Sở Công thương, Sở Thông tin-Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Cục Quản lý thị trường, Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Hiệp hôi doanh nghiệp, quận huyện; cơ quan báo chí thành phố… phối hợp thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam"trong năm 2019.
Trong đó có chương trình nhận diện hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triễn lãm, kết nối cung cầu hàng Việt, phiên chợ hàng Việt, đưa hàng Việt về nông thôn… cùng nhiều hoạt động khác.
Hỗ trợ hệ thống phân phối hàng Việt cố định, bền vững; nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp; kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng. .. Từ đó xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam dựa trên tinh thần yêu nước, ý chị tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc.
Đồng thời giúp các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố phát triển và mở rộng sản xuất hàng hóa với năng suất chất lượng cao, giá cả hợp lý, phương thức phục vụ văn minh hiện đại, phát triển kênh tiêu thụ với thương hiệu, uy tín và khả năng cạnh tranh quốc tế ngày một nâng cao, bảo vệ môi trường, khai thác tối đa tiềm năng sẵn có của thành phố.
KHÁNH HÒA