13 đầu bếp quốc tế làm chiếc bánh xèo "khổng lồ"

.

ĐNO - Sau 5 ngày diễn ra Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019, tối 6-6, Sở Du lịch tổ chức bế mạc sự kiện với màn trình diễn thực hiện chiếc bánh xèo cực đại của 13 đầu bếp trên thế giới.

13 đầu bếp cùng tham gia làm chiếc bánh xòe lớn với kích thước 3,68m.
13 đầu bếp cùng tham gia làm chiếc bánh xèo lớn với kích thước 3,68m.

Theo Ban tổ chức, lễ hội có khoảng 15.000 lượt khách tới tham quan, hơn 10.000 người trải nghiệm ẩm thực với rất nhiều món ăn hấp dẫn do các đầu bếp đến từ các quốc gia như: Đức, Mexico, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Srilanka, Lebanon, Thụy Điển, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Singapore và Malaysia kết hợp với các đầu bếp đến từ các nhà hàng, khách sạn tại Đà Nẵng chế biến.

Tại buổi bế mạc, hệ thống nhà hàng Ẩm thực Xèo phối hợp với 13 đầu bếp quốc tế làm chiếc bánh xèo Việt Nam với kích thước “khổng lồ”. Chiếc bánh xèo này đang giữ kỷ lục lớn nhất Việt Nam từ tháng 5-2018 với khuôn đổ bánh được đúc bằng đồng có đường kính 3,68m, nặng gần 700kg. Chiếc bánh xèo được làm từ khuôn bánh này có trọng lượng khoảng 150kg gồm đầy đủ nguyên liệu, đủ cho khoảng 200 người cùng thưởng thức.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 đánh giá, qua 5 ngày diễn ra lễ hội ẩm thực, các đầu bếp đã có những hoạt động trải nghiệm hết sức ý nghĩa tại địa phương như: đi chợ, thăm và nấu bữa trưa cho trẻ khuyệt tật tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Điện Bàn, cùng làm chiếc bánh xèo khổng lồ…

Những hoạt động này vừa nâng tầm ẩm thực miền Trung nói riêng, vừa tôn vinh giá trị ẩm thực quốc gia nói chung, kết nối các đầu bếp quốc tế, đại diện các nền văn hóa ẩm thực đa quốc gia trên tinh thần hợp tác, chia sẻ và đồng hành, mang lại sự thành công cho Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019.

Tin và ảnh: THU HÀ

 
;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.