Bộ Giao thông vận tải đề nghị kiểm điểm trách nhiệm Vietjet Air

.

ĐNO - Như Đà Nẵng Online phản ánh, trong 2 ngày 14-6 và 15-5, các chuyến bay của Vietjet từ các sân bay Hà Nội, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất đến các chuyến bay quốc tế như Đài Bắc, Bangkok... đồng loạt bị hủy chuyến, hoãn chuyến liên hoàn. Ước có 150 chuyến bay của Vietjet Air bị hủy, chậm chuyến kéo dài tại các sân bay trên cả nước.

Từ 16-6, Vietjet Air cho biết lịch bay của hãng đã trở lại bình thường. Trong ảnh: Ngày 15-6, hành khách tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng rất vất để lên máy bay vì chờ đợi chuyến bay.
Từ 16-6, Vietjet Air cho biết lịch bay của hãng đã trở lại bình thường. Trong ảnh: Ngày 15-6, hành khách tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng rất vất để lên máy bay vì chờ đợi chuyến bay.

Tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng hay Tân Sơn Nhất, nhiều chuyến bay của Vietjet Air  bị hủy hoặc hoãn chuyến kéo dài khiến lượng hành khách chờ đợi tại sân bay tăng mạnh. Lý do ban đầu theo đại diện Vietjet Air trả lời với khách hàng tại các sân bay là do hãng chậm tiếp nhận máy bay mới theo kế hoạch.

Liên quan đến việc hàng trăm chuyến bay của Vietjet Air bị chậm, hủy chuyến trong hai ngày vừa qua, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam và Vietjet Air khẳng định, từ ngày 16-6, lịch khai thác bay của Vietjet Air trở lại bình thường. Trước đó, ngày 15-6, Cục Hàng không Việt Nam trong thông cáo báo chí cho biết đã cử đoàn công tác vào TP.Hồ Chí Minh để phối hợp trực tiếp với Vietjet Air khẩn trương giải quyết sự việc.

Phía Vietjet Air lý giải nguyên nhân hàng loạt các chuyến bay chậm, hủy chuyến là do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay củaVietjet Air đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành. “Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và các hỗ trợ theo quy định. Bên cạnh đó, hãng cũng khuyến cáo hành khách, lịch bay được cập nhật tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”.

Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại. Theo đại diện của Vietjet Air, các hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cho biết, Bộ và Cục Hàng không đã kịp thời tháo gỡ sự cố hủy chuyến hàng loạt của VietJet Air; tuy nhiên, hãng này sẽ phải kiểm điểm trách nhiệm.

Tin và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.