Đà Nẵng và doanh nghiệp Hoa Kỳ ký kết 3 biên bản ghi nhớ hợp tác về công nghệ cao, CNTT

.

ĐNO - Ngày 19-8 (rạng sáng 20-8 theo giờ Việt Nam), tại Silicon Valley, Hoa Kỳ, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức tọa đàm “Da Nang Business Roundtable” nhằm giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh của thành phố, kêu gọi sự quan tâm hợp tác, đầu tư của các nhà đầu tư Hoa Kỳ.

a
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (thứ 2, hàng thứ 2, từ trái sang) chứng kiến lễ ký kết 3 bản ghi nhớ hợp tác.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ, Canada do Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ làm trưởng đoàn.

Tham dự tọa đàm có Phó Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Ngô Quang Anh và hơn 100 đại biểu là nhà đầu tư, doanh nghiệp, các tổ chức và hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ trong những năm qua có bước phát triển vượt bậc. Trong đó, kinh tế - thương mại được coi là lĩnh vực hợp tác thành công nhất, trở thành trọng tâm, tạo nền tảng làm động lực phát triển cho mối quan hệ của hai nước.

Trong bối cảnh đó, Đà Nẵng nổi lên với vị thế là một trong những điểm đến đầu tư tiềm năng nhất tại khu vực miền Trung. Chính quyền thành phố luôn coi Hoa Kỳ là thị trường xúc tiến đầu tư trọng điểm, mong muốn mời gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Hoa Kỳ có năng lực tài chính, công nghệ đến tìm hiểu về môi trường đầu tư kinh doanh và cơ hội hợp tác tại thành phố.

Đặc biệt, các lĩnh vực phù hợp với thế mạnh của các doanh nghiệp Hoa Kỳ mà thành phố Đà Nẵng mong muốn thu hút đầu tư bao gồm: công nghệ thông tin, thiết bị điện tử, hàng không vũ trụ, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp hỗ trợ, y tế, giáo dục, bất động sản…

Tại tọa đàm, lãnh đạo UBND thành phố đã giải đáp quan tâm của các doanh nghiệp về chính sách phát triển nghề nghiệp, phát triển nguồn nhân lực, việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và những chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư tại Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp tại thành phố cũng như sự ổn định của các chính sách pháp luật khi doanh nghiệp triển khai đầu tư kinh doanh…

Qua đó, các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã có những phản hồi khá tích cực về môi trường, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư của thành phố và đánh giá cao những triển vọng hợp tác kinh tế và đầu tư trong tương lai.

Ông Kevin Loebbaka, Giám đốc điều hành Universal Alloy Corporation, công ty đầu tư dự án nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng, chia sẻ kinh nghiệm đầu tư vào Đà Nẵng đến các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại tọa đàm.

Ông Kevin Loebbaka khẳng định, với sự quan tâm, hỗ trợ sát sao của chính quyền thành phố, cùng các lợi thế sẵn có về vị trí chiến lược, môi trường sống lý tưởng và nguồn lao động trẻ, năng động, nhiệt huyết có tay nghề tốt, Đà Nẵng là điểm đến không thể bỏ qua đối với các doanh nghiệp đang có ý định mở rộng sản xuất hoặc đầu tư sang thị trường Đông Nam Á.

Đại diện tổ chức Ai20X Silicon Valley - mạng lưới các chuyên gia, công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật tư vấn thương hiệu, tư vấn chiến lược kinh doanh và phân phối của Hoa Kỳ, đánh giá cao những tiềm năng cũng như lợi thế của Đà Nẵng trong thu hút các doanh nghiệp công nghệ và giới thiệu dự án hợp tác tại Đà Nẵng để phát triển hoạt động đào tạo nguồn nhân lực, chuỗi cung ứng, ươm tạo doanh nghiệp và kết nối đầu tư giữa Đà Nẵng với Hoa Kỳ.

Trong khuôn khổ tọa đàm, lãnh đạo UBND thành phố cùng với các đại biểu chứng kiến lễ ký kết 3 bản ghi nhớ hợp tác.

Bản ghi nhớ thứ nhất giữa Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng với Ai20X Silicon Valley, Hoa Kỳ về hợp tác trong việc xây dựng, phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng trở thành nơi tốt nhất để ươm tạo, thích ứng, đổi mới công nghệ và cũng là cửa ngõ chuyển giao công nghệ, tận dụng nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển đội ngũ chuyên gia, xúc tiến thu hút đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Bản ghi nhớ hợp tác thứ hai giữa Công ty Meritronics AMT, Hoa Kỳ với Công ty CP Phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng về việc cùng thành lập Công ty CP “Trung Nam Meritronics Technology JSC” cung cấp các dịch vụ sản xuất điện tử tại Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng.

Bản ghi nhớ còn lại giữa Ai20X Silicon Valley với Công ty CP Phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng về hợp tác, cung cấp những dịch vụ xây dựng, phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng trở thành “Thung lũng Silicon mở rộng”.

P.V

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.