SURF 2019 hướng đến xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm khởi nghiệp khu vực

.

UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 5635/KH-UBND ngày 21-8-2019 về việc tổ chức hội nghị và triển lãm khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng lần thứ 4 - SURF 2019.

Sự kiện năm nay dự kiến diễn ra vào ngày 1-11 tại khách sạn Grand Mercure (quận Hải Châu) với chủ đề “Phát huy nguồn lực địa phương phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo”.

Mang theo thông điệp “Khởi nghiệp để kiến tạo”, SURF 2019 hướng đến mục tiêu đưa Đà Nẵng thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo của khu vực, liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp của các địa phương miền Trung và Tây Nguyên, tiếp cận với các nguồn lực quốc tế để kết nối với cộng đồng địa phương và ngược lại. SURF 2019 dự kiến sẽ có sự tham dự của lãnh đạo chính quyền, đối tác trong nước và quốc tế, các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, nhà đầu tư, nhà tư vấn, doanh nghiệp khởi nghiệp...

Chương trình bao gồm các phiên thảo luận chuyên đề (về phát triển nguồn lực khởi nghiệp địa phương, tài chính, nhân sự, công nghệ...) của khoảng 30 diễn giả và chuyên gia; tổ chức trưng bày 40-70 gian hàng triển lãm khởi nghiệp và cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tổng kinh phí dự trù là gần 2,4 tỷ đồng, trong đó khoảng 1,4 tỷ đồng là kinh phí xã hội hóa.

Trong thời gian từ 28 đến 31-10, sẽ có 10 chương trình tiền sự kiện như ngày hội Ý tưởng sáng tạo (Thành Đoàn tổ chức), đại hội các không gian làm việc chung (Liên minh Không gian làm việc chung Miền Trung tổ chức), cuộc thi khởi nghiệp Startup Weekend (Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh tổ chức)...

KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.