Đà Nẵng hợp tác du lịch với Campuchia

.

Đường bay thẳng Đà Nẵng - Phnom Penh dự kiến khai trương vào cuối tháng 10 này sẽ là cầu nối giúp phát triển du lịch, giao lưu văn hóa giữa Campuchia và Đà Nẵng cũng như các tỉnh khu vực miền Trung.

Với đường bay thẳng Đà Nẵng - Phnom Penh sắp khai trương vào ngày 27-10 tới, Đà Nẵng sẽ có thêm cơ hội thu hút khách du lịch từ Campuchia - một thị trường còn nhiều tiềm năng ở khu vực Đông Dương.                       Ảnh: THU HÀ
Với đường bay thẳng Đà Nẵng - Phnom Penh sắp khai trương vào ngày 27-10 tới, Đà Nẵng sẽ có thêm cơ hội thu hút khách du lịch từ Campuchia - một thị trường còn nhiều tiềm năng ở khu vực Đông Dương. Ảnh: THU HÀ

Vào ngày 27-10 tới, hãng hàng không Cambodia Angkor Air sẽ khai trương đường bay mới Phnom Penh - Đà Nẵng với tần suất 5 chuyến mỗi tuần bằng máy bay ATR72. Dự kiến từ lịch bay 2020, đường bay này sẽ được tăng tần suất và nâng cấp lên máy bay A320.

Việc mở đường bay thẳng Phnom Penh - Đà Nẵng chứng tỏ sự khởi sắc của thị trường Campuchia đối với ngành du lịch thành phố. Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố cho biết, Campuchia vốn không phải là thị trường du lịch trọng điểm của Đà Nẵng bởi lượng khách nhỏ, sức mua yếu. Song những năm gần đây, số lượng khách du lịch Campuchia sang Đà Nẵng tăng cao, biến xứ sở Chùa Tháp trở thành một thị trường tiềm năng của thành phố.

Tại lễ công bố đường bay Phnom Penh - Đà Nẵng vào cuối tháng 8 vừa qua, Chánh Thanh tra Bộ Du lịch Campuchia Prak Chandara cho biết, lâu nay khách du lịch Campuchia thích đi theo đoàn hơn đi cá nhân. Họ cũng chuộng những điểm đến có chi phí thấp. Việc mở các đường bay trực tiếp sẽ hạ giá tour, giúp khách Campuchia đến Đà Nẵng nhiều hơn, từ đó tăng lượng khách từ điểm đi Đà Nẵng sang các điểm du lịch khác. Trong khi đó, khách du lịch từ Đà Nẵng và Việt Nam có nhiều cơ hội hơn đến Campuchia thông qua Phnom Penh và Siem Reap.

Được biết, Cambodia Angkor Air hiện khai thác 4 đường bay giữa Campuchia và Việt Nam với tổng cộng 112 chuyến bay/tuần, trong đó có đường bay Siem Reap - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/1 ngày.

Nhằm quảng bá đường bay Phnom Penh - Đà Nẵng sắp được đưa vào vận hành, tháng 9 vừa qua, Trung tâm Xúc tiến du lịch đã phối hợp tổ chức tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia) chương trình roadshow (biểu diễn lưu động) nhằm quảng bá du lịch Đà Nẵng. Tại đây, đơn vị giới thiệu các sản phẩm du lịch, dịch vụ của Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam; kết nối các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng và Phnom Penh, đồng thời giới thiệu, xúc tiến đường bay trực tiếp Phnom Penh - Đà Nẵng. Bên cạnh đó, còn có các đoàn famtrip (du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị), press trip (du lịch dành cho các nhà báo để tạo sản phẩm truyền thông) từ Campuchia đến Đà Nẵng, Huế, Hội An.

Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Nguyễn Xuân Bình nhìn nhận, với đường bay Phnom Penh - Đà Nẵng sắp khai trương và đường bay Đà Nẵng - Siem Reap đang hoạt động, Đà Nẵng sẽ có thêm nhiều cơ hội thu hút khách du lịch từ Campuchia, những người sau đó sẽ tiếp tục hành trình đến các nước châu Á và châu Âu thông qua các đường bay kết nối. Ông Bình kỳ vọng Đà Nẵng sẽ là mắt xích quan trọng trong du lịch trên con đường hành lang kinh tế Đông Tây, kết nối khu vực Đông Dương với thế giới.

Bà Huỳnh Thị Hương Lan cho biết, Đà Nẵng đặt mục tiêu đa dạng hóa thị trường khách quốc tế giai đoạn 2019- 2020. Việc giới thiệu điểm đến, sản phẩm, dịch vụ của Đà Nẵng đến các doanh nghiệp Campuchia là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của thành phố tiếp cận thị trường đa dạng hơn. Vào giữa tháng 10, Trung tâm Xúc tiến du lịch và một số doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng sẽ tham dự Hội chợ Du lịch Campuchia (Cambodia Travel Mart) 2019 nhằm tìm hiểu, kết nối với thị trường còn nhiều tiềm năng này.

PHONG LAN
 

;
;
.
.
.
.
.