Tìm phương án kiến trúc tối ưu cho Công viên 29-3

.

ĐNO – Sáng 19-10, UBND quận Thanh Khê và Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng (Sở Xây dựng) phối hợp tổ chức báo cáo 8 đồ án thi tuyển phương án điều chỉnh quy hoạch, kiến trúc Công viên 29-3. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, chủ trì buổi báo cáo.

Các đơn vị tham gia thi tuyển đã có nhiều ý tưởng, phương án thiết kế kiến trúc trên mặt hồ Công viên 29-3.
Hiện trạng cảnh quan Công viên 29-3.

Ban tổ chức cuộc thi cho biết, qua 2 tháng triển khai tổ chức thi tuyển phương án điều chỉnh quy hoạch kiến trúc Công viên 29-3, có 5 đơn vị kiến trúc trong nước và 3 đơn vị nước ngoài tham gia thi tuyển với 8 phương án. Hội đồng tuyển chọn sẽ lực chọn phương án tốt nhất để trình UBND thành phố phê duyệt, làm cơ sở thực hiện đầu tư nhằm mang lại diện mạo mới cho Công viên 29-3, đáp ứng tâm tư nguyện vọng của nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi báo cáo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng nhấn mạnh, Công viên 29-3 gắn liền với ký ức của nhiều thế hệ người dân thành phố Đà Nẵng. Vì vậy, rất hoan nghênh UBND quận Thanh Khê đã chủ động đề nghị UBND thành phố tổ chức thi tuyển phương án điều chỉnh quy hoạch, kiến trúc Công viên 29-3.

“Bản thân tôi rất hài lòng về 8 đồ án thi tuyển phương án điều chỉnh quy hoạch, kiến trúc Công viên 29-3 lần này. Tiếc rằng diện tích công viên còn nhỏ, nhưng từ cuộc thi này sẽ có ý tưởng, phương án quy hoạch, kiến trúc tốt nhất để tạo cho thành phố một công viên trung tâm và địa điểm sinh hoạt văn hóa tinh thần quan trọng của người dân”, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng nói. Cũng theo Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng, cuộc thi cũng là kinh nghiệm để trong tương lai, thành phố tiếp tục triển khai lựa chọn phương án quy hoạch, kiến trúc các công viên khác.

Báo Đà Nẵng điện tử giới thiệu một số ý tưởng về quy hoạch và thiết kế kiến trúc Công viên 29-3 tại buổi báo cáo.

Một đơn vị thiết kế cầu Hoàng Sa trên mặt hồ Công viên 29-3.
Thiết kế cầu Hoàng Sa trên mặt hồ Công viên 29-3.
Một đơn vị tư vấn đến từ Pháp thiết kế một quả núi và bố trí nhiều tiện ích trên mặt hồ để tăng diện tích đất cho công viên.
Đơn vị tư vấn đến từ Pháp thiết kế một quả núi và bố trí nhiều tiện ích trên mặt hồ để tăng diện tích đất cho công viên.
Một đơn vị có ý tưởng bố trí các không gian và lễ hội văn hóa làng biển và các dân tộc trong CÔng viên 29-3.
Ý tưởng bố trí các không gian và lễ hội văn hóa làng biển và các dân tộc trong khuôn viên Công viên 29-3.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.