Đánh giá năng lực cạnh tranh 22 cơ quan Nhà nước

.

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch về việc đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và quận, huyện (DDCI) trên địa bàn thành phố năm 2019 do Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế-xã hội chủ trì.

Theo đó, đối tượng được khảo sát là các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã đang hoạt động, sản xuất kinh doanh, đầu tư dự án trên địa bàn thành phố và có sử dụng dịch vụ hành chính công của các sở, ban, ngành, quận, huyện trong năm qua.

Các đơn vị được đánh giá gồm 6 quận, huyện: Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hòa Vang cùng 10 sở: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Du lịch, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Công thương, Lao động, Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ và 5 đơn vị: Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp, Cục Thuế, Cục Hải quan, Cục Quản lý thị trường, Bảo hiểm xã hội.

Việc đánh giá năng lực cạnh tranh được dựa trên bộ DDCI gồm 9 chỉ số thành phần: tính minh bạch và tiếp cận thông tin; tính năng động của lãnh đạo; chi phí thời gian; chi phí không chính thức; cạnh tranh bình đẳng; hỗ trợ doanh nghiệp; thiết chế pháp lý; tính ứng dụng công nghệ thông tin; tiếp cận đất đai và tính ổn định trong sử dụng đất.

Khảo sát được thực hiện qua 3 hình thức: bảng hỏi gửi qua đường bưu điện; phỏng vấn trực tiếp và phiếu điện tử. Theo lộ trình, trong tháng 11 và 12, thành phố sẽ cập nhật, điều chỉnh, lấy ý kiến để ban hành bộ DDCI Đà Nẵng năm 2019. Việc khảo sát sẽ được tiến hành trong tháng 3 và tháng 4-2020. Dự kiến đến tháng 6-2020 sẽ trình UBND thành phố phê duyệt.

KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.