UNDP hỗ trợ thiết kế hệ thống quản lý rác thải

.

Từ ngày 25 đến 27-11, tại Đà Nẵng, Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) và Tổ chức Alberta CoLab tổ chức hội thảo thiết kế hệ thống và tầm nhìn chiến lược về quản lý chất thải với sự tham gia của các chuyên gia, nhà quản lý đến từ các quốc gia như: Maldives, Phillipines, Sri Lanka và tỉnh Alberta (Canada), thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại hội thảo, ông Đinh Quang Cường, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết thành phố đang đối mặt với thách thức về rác thải sinh hoạt khi hạ tầng kỹ thuật của công tác thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn của thành phố thời gian qua chưa thực sự bảo đảm, ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị và môi trường. Đà Nẵng đã và đang tập trung cả về quản lý, đầu tư nhằm chuyển đổi năng lực, công nghệ từ thu gom-vận chuyển đến xử lý chất thải rắn.

Nhóm chuyên gia của UNDP và Alberta Colab đang thực hiện các hoạt động liên quan đến hoạt động quản lý rác thải và kinh tế tuần hoàn tại thành phố Đà Nẵng. Hội thảo này là hoạt động đầu tiên của nhóm chuyên gia, nhằm chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn và hỗ trợ công tác đánh giá một cách hệ thống trong việc quản lý rác thải của thành phố, từ đó xác định các điểm chính để can thiệp trong tương lai gần, trung hạn và dài hạn.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.