62 chuyến xe đưa 2.500 đoàn viên, người lao động về quê

.

ĐNO - Sáng 22-1, trong khuôn khổ chương trình “Chuyến xe Công đoàn”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ tiễn 28 chuyến xe với khoảng 1.200 đoàn viên, công nhân, người lao động trên địa bàn thành phố về quê đón Tết Canh Tý.

Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức 62 chuyến xe công đoàn đưa 2.500 đoàn viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết.
Liên đoàn Lao động thành phố tiễn các chuyến xe Công đoàn đưa đoàn viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Trước đó, trong các ngày từ 19 đến 21-1, đã có 26 chuyến xe chở hơn 1.000 đoàn viên, công nhân, người lao động (ĐVNLĐ) về quê đón Tết. Trong ngày 23-1, 8 chuyến xe cuối cùng với khoảng 300 ĐVNLĐ cũng sẽ được xuất bến.

Về Bình Định đón Tết trên một chuyến xe Công đoàn, chị Trần Thị Lê (công nhân Công ty Yuri May ABC Đà Nẵng) xúc động nói: “Do hoàn cảnh khó khăn nên tôi lấy chồng đã lâu và có 2 con nhỏ nhưng vẫn chưa thể tổ chức lễ cưới được. Trong năm 2019, chúng tôi rất phấn khởi khi được LĐLĐ thành phố tổ chức đám cưới tập thể. Bây giờ, gia đình tôi lại được LĐLĐ thành phố hỗ trợ vé xe về quê đón Tết. Chúng tôi rất biết ơn tình cảm và sự quan tâm của LĐLĐ thành phố cũng như toàn thể ĐVNLĐ trên địa bàn thành phố đã đóng góp kinh phí, hỗ trợ xe cho chúng tôi dịp Tết này".

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Duy Minh (bìa phải) tặng bánh chưng cho đoàn viên, công nhân, người lao động trên chuyến xe công đoàn.
Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Duy Minh (bìa phải) tặng bánh chưng cho đoàn viên, công nhân, người lao động trên chuyến xe Công đoàn. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết: “LĐLĐ thành phố tổ chức 62 chuyến xe Công đoàn đưa hơn 2.500 ĐVNLĐ ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum… về quê đón Tết. Ngoài hỗ trợ vé xe, mỗi ĐVNLĐ còn được tặng một cặp bánh chưng, 1 suất ăn trưa trị giá 50.000 đồng và nước uống”.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.