Nhộn nhịp thị trường hoa, quà tặng Ngày Tình nhân (14-2)

.

Những ngày này, thị trường hoa, quà tặng cho ngày Lễ Tình nhân (Valentine 14-2) tại Đà Nẵng vẫn sôi động.

Theo đó, giá cả nhiều mặt hàng quà tặng và hoa tươi tăng lên so với thời điểm sau Tết Nguyên đán.
Tại các cửa hàng hoa tươi trên các tuyến đường Trần Phú, Phạm Phú Thứ, Lê Duẩn…, các giỏ hoa được trang trí đẹp mắt với giá bán dao động từ 250.000 đồng/giỏ đến vài triệu đồng/giỏ.

Trong đó, các loại hoa chủ đạo được bày bán khá phong phú như: hoa lan, ly, thanh liễu, hướng dương… và hoa hồng luôn được khách hàng ưa chuộng. Do sức tiêu thụ mạnh nên giá hoa hồng ngày thường chỉ từ 5.000 - 7.000 đồng/bông nhưng qua khảo sát vào ngày 13-2, giá hoa đã tăng lên 10.000 đồng/bông.

Cùng với hoa tươi, sản phẩm phục vụ cho Ngày Tình nhân khá đa dạng về hình thức, mẫu mã và mức giá để người tiêu dùng lựa chọn. Các loại quà truyền thống như: sô-cô-la, thú nhồi bông, túi xách, áo quần, mỹ phẩm, trang sức, nước hoa… có giá từ 20.000 đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm vẫn được lựa chọn nhiều.

Trong khi đó, các sản phẩm chocolate được trang trí theo hình trái tim với nhiều màu sắc với giá từ 70.000-140.000 đồng/1 thanh hay 200.000-500.000 đồng/hộp… Ngoài các sản phẩm sản xuất trong nước, các nhà kinh doanh hướng tới phục vụ các khách hàng có thu nhập cao bằng việc cung cấp nhiều loại chocolate nhập khẩu từ Mỹ, Pháp, Bỉ, Ba Lan, Nhật Bản... từ vài chục nghìn đồng đến cả triệu đồng/hộp, gói...

Theo đánh giá của người kinh doanh, mặc dù sức mua từ sau Tết Nguyên đán đến nay có trầm lắng nhưng ngày lễ này được xem là thời điểm khởi động kích cầu người tiêu dùng mua sắm những dịp lễ tiếp theo.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.