Phân cấp UBND quận, huyện thẩm định thiết kế nhà ở 7 tầng

.

Ngày 6-2, Sở Xây dựng cho biết UBND thành phố vừa thông qua quy định về phân cấp thẩm quyền thẩm định thiết kế xây dựng đối với công trình sử dụng vốn khác trên địa bàn.

Cụ thể, về nội dung phân cấp thẩm quyền thẩm định thiết kế xây dựng đối với loại hình nhà ở riêng lẻ, sẽ phân cấp cho UBND quận, huyện thẩm định thiết kế đối với nhà ở 7 tầng (trước đây, Sở Xây dựng thẩm định nhưng UBND quận, huyện cấp giấy phép xây dựng).

Đối với công trình nhà ở riêng lẻ từ 8 tầng trở lên thuộc quy mô công trình cấp 2 nên vẫn do Sở Xây dựng thực hiện việc thẩm định và cấp phép. Sở Xây dựng đang xây dựng khung thiết kế đô thị, khung kiến trúc  và các quy định cơ bản về quy mô xây dựng cho từng khu vực, để làm cơ sở cho việc thẩm định, cấp giấy phép và quản lý xây dựng sau này.

Sự phân cấp này sẽ góp phần cải cách hành chính, tạo thuận lợi hơn nữa cho các tổ chức, cá nhân thực hiện các thủ tục thẩm định thiết kế và cấp giấy phép xây dựng tại “một cửa” trên cơ sở tuân thủ quy định pháp luật về xây dựng (khắc phục tình trạng nơi này thẩm định thiết kế nhưng nơi khác lại cấp phép xây dựng như hiện nay). Việc phân cấp này đã được Sở Xây dựng làm việc và được sự thống nhất của UBND các quận, huyện.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.