Nhiều dự án đi vào hoạt động từ sau Tọa đàm mùa Xuân 2019

.

Chiều 25-3, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng cho biết, tính đến thời điểm này, một số dự án trong 6 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp thành phố tại Tọa đàm mùa Xuân  năm 2019 đã đi vào hoạt động. Cụ thể đó là: dự án mở rộng Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử Mabuchi Motor (có tổng vốn đầu tư 30 triệu USD), dự án Nhà máy sản xuất, lắp ráp thiết bị điện tử Key Tronic (tổng vốn 70 triệu USD).

Trong khi đó, các dự án còn lại gồm: dự án Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine (tổng vốn 170 triệu USD) dự kiến sẽ khánh thành và chính thức đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh vào ngày 29-3; dự án Nhà máy chế tạo gia công các loại ống xả (tổng vốn 7 triệu USD) đang triển khai xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật theo quy định; dự án mở rộng Nhà máy sản xuất, lắp ráp và kinh doanh ô-tô Nissan tại Đà Nẵng (tổng vốn 50 triệu USD) đang triển khai các thủ tục liên quan để đầu tư xây dựng dự án theo quy định. Có 1 dự án được cho phép nghiên cứu là dự án mở rộng Nhà máy sản xuất dụng cụ thể thao (cần câu cá) của Công ty TNHH Daiwa Việt Nam (tổng vốn 50 triệu USD).

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, trong số 6 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp thành phố tại Tọa đàm mùa Xuân 2019 có 4 dự án cấp mới với tổng vốn đầu tư 253 triệu USD.

Từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 dự án; trong đó có 1 dự án FDI đầu tư vào Khu Công nghệ cao với tổng vốn đầu tư 60 triệu USD, 3 dự án trong nước đầu tư vào khu công nghiệp với tổng vốn đầu tư 57,46 tỷ đồng. Tổng cộng, trong Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp hiện có 504 dự án đầu tư, trong đó có 126 dự án đầu tư nước ngoài với vốn cam kết 1,647 tỷ USD và 377 dự án trong nước với vốn đầu tư cam kết là 22.500 tỷ đồng.

                                     KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.