Sân bay Đà Nẵng dừng phát loa thông tin chuyến bay

.

ĐNO - Ngày 4-3, Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết, từ 1-5 sẽ ngưng việc thông báo lịch trình chuyến bay qua hệ thống loa phát thanh tại Nhà ga quốc nội - Sân bay Đà Nẵng.

Từ ngày 1-5-2020, Sân bay Đà Nẵng là cảng hàng không thứ 2 trong nước dừng phát loa thông tin lịch trình, hỗ trợ khách qua loa phát thanh mà sử dụng màng hình led để giảm tiếng ồn. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Từ ngày 1-5-2020, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là cảng hàng không thứ 2 trong nước dừng phát loa thông tin lịch trình, hỗ trợ hành khách qua loa phát thanh, chuyển qua sử dụng màn hình led để giảm tiếng ồn. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Theo Cảng vụ hàng không miền Trung, việc dừng phát thanh qua loa là để giảm thiểu tiếng ồn, bảo đảm không gian yên tĩnh cho hành khách. Thay vào đó, mọi thông tin về lịch trình chuyến bay sẽ được cập nhật trên các màn hình điện tử FIDS đặt trong nhà ga bằng 2 ngôn ngữ Việt - Anh.

Cảng vụ hàng không miền Trung khuyến cáo hành khách khi đến sân bay cần chủ động theo dõi các màn hình FIDS và các bảng, biển hướng dẫn vị trí tại nhà ga để cập nhật thông tin về chuyến bay và lên tàu bay đúng giờ quy định.

Ngoài ra, sau khi mua vé, thông tin về chuyến bay sẽ được các hãng hàng không chủ động gửi đến khách hàng qua thư điện tử, tin nhắn điện thoại... Hành khách cũng có thể theo dõi lịch trình theo cách này.

Được biết, Cảng vụ hàng không miền Trung, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là cảng hàng không thứ hai ở Việt Nam dừng phát loa thông báo lịch trình chuyến bay để giảm thiểu tiếng ồn sau Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.