14 phương án thiết kế kiến trúc chợ Cồn vào vòng thuyết trình

.

ĐNO - Ngày 17-4, ông Trần Văn Nam, Giám đốc Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng (đơn vị tổ chức Cuộc thi tuyển phương án thiết kế chợ Cồn) cho biết, Hội đồng tuyển chọn đã xét chọn được 14 phương án thiết kế vào vòng thuyết trình chấm giải.

Một phương án thiết kế kiến trúc chợ Cồn tham dự tại cuộc thị.
Một phương án thiết kế kiến trúc chợ Cồn tham dự tại cuộc thi. Ảnh do Ban tổ chức cung cấp.

Theo đó, đến ngày 13-3-2020, thời điểm hết hạn nộp bài dự thi, Ban tổ chức đã nhận được 21 bài dự thi của 20 đơn vị, trong đó có 18 đơn vị trong nước, 2 đơn vị nước ngoài. Các đơn vị thực hiện bài thi từ ngày 15-1 đến 10-3-2020.

Hội đồng tuyển chọn cuộc thi tuyển phương án kiến trúc chợ Cồn đã chấm sơ khảo và thống nhất chọn ra 14 phương án vào vòng thuyết trình. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tiến hành lấy ý kiến nhân dân đối với 21 bài dự thi để chọn ra phương án đoạt giải cộng đồng, với điều kiện phương án đoạt giải phải là phương án được lọt vào vòng báo cáo.

Theo kế hoạch dự kiến trong tháng 4-2020, việc chấm chọn qua báo cáo thuyết trình phương án thực hiện theo ba hình thức: báo cáo trực tiếp, báo cáo trực tuyến, gửi video báo cáo với quy định bảo đảm về công tác phòng, chống Covid-19, qua đó chọn ra phương án đoạt giải nhất, nhì, ba.

Các phương án đoạt giải sẽ là căn cứ để các tổ chức tư vấn thiết kế, các cá nhân có đủ điều kiện thiết kế phương án; đồng thời là cơ sở cho Ban tổ chức và Hội đồng tuyển chọn lựa chọn phương án thiết kế tối ưu để triển khai các bước đầu tư tiếp theo.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.