Sở Xây dựng thông tin việc xử lý công trình lắp kính có hệ số phản quang cao

.

ĐNO - Ngày 8-5, Sở Xây dựng ban hành thông cáo báo chí thông tin thêm về việc xử lý vi phạm của chủ đầu tư lắp kính tường bao có hệ số phản quang cao (kính màu vàng) tại dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower tại đường Như Nguyệt và công trình Tòa nhà SHB Đà Nẵng tại đường Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu). Việc thi công này vi phạm các quy định về quản lý kiến trúc công trình trên địa bàn thành phố.

Theo thông cáo, Sở Xây dựng cung cấp hồ sơ pháp lý các dự án bao gồm: dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower tại đường Như Nhuyệt do Công ty CP Pavnc làm chủ đầu tư, được UBND thành phố chấp thuận phương án kiến trúc tại công văn số 10164/UBND-QLĐth ngày 15-12-2016.

Công trình Tòa nhà SHB Đà Nẵng tại đường Nguyễn Văn Linh do Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn-Hà Nội làm chủ đầu tư được UBND thành phố chấp thuận phương án kiến trúc tại công văn số 5505/UBND-SXD ngày 20-7-2017.

Cả 2 công trình trên đều được quy định màu sắc lắp kính đặt bề mặt ngoài công trình là màu xanh. Song, hai chủ dự án công trình trên đã tự ý lắp đặt kính màu vàng thay thế kính màu xanh như phương án kiến trúc được UBND thành phố chấp thuận.

Về sự việc vi phạm trên, ngày 17-1-2020, Sở Xây dựng có công văn số 405/SXD-CPXD đề nghị các chủ đầu tư 2 công trình xây dựng trên phối hợp với đơn vị tư vấn độc lập có năng lực rà soát, kiểm tra việc sử dụng kính mặt tiền công trình.

Ngày 25-3-2020, Sở Xây dựng mời các đơn vị có liên quan để xử lý, thực hiện các phương án sữa chữa, tuy nhiên, các chủ đầu tư đã không thực hiện báo cáo phương án sữa chữa trước ngày 31-3-2020 và hoàn thành thi công sữa chữa trước ngày 15-4-2020.

Ngày 1-4, Thanh tra Sở Xây dựng đã đề nghị chủ đầu tư và UBND quận Hải Châu thực hiện các nội dung có liên quan đến việc xử lý công trình nêu trên. Ngày 20-4, UBND quận Hải Châu tổ chức cuộc họp đối với các đơn vị có liên quan và ngày 6-5-2020 tiếp tục thực hiện cuộc họp lần 2, nhưng các chủ đầu tư đã không dự họp tìm giải pháp xử lý.

Vì vậy, Sở Xây dựng đề nghị UBND quận Hải Châu tiếp tục kiểm tra, xử lý sai phạm đối với các chủ đầu tư theo thẩm quyền, có báo cáo gửi UBND thành phố và Sở Xây dựng trong tháng 5 -2020.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.