Giám sát xả thải tại âu thuyền Thọ Quang bằng camera

.

Ngày 7-7, Ban quản lý Cảng cá và âu thuyền Thọ Quang (Ban quản lý) cho biết đã xây dựng đề án giảm rác thải từ tàu cá xuống âu thuyền. Theo đề án này, chủ tàu trước khi xuất bến hoặc cập cảng phải bàn giao lượng rác sinh hoạt trên tàu cho Ban quản lý mới được ký lệnh xuất, cập bến.

Các tàu cá vi phạm nhiều lần sẽ không cho xuất, cập bến. Đơn vị cũng đề xuất UBND thành phố cho lắp đặt thêm camera giám sát tại khu vực các doanh nghiệp có triền đà đóng sửa tàu thuyền giám sát việc xả thải tại khu vực này.

Ban quản lý cũng đã phân công nhân viên trực giám sát, thường xuyên tuyên truyền các văn bản pháp luật và các kế hoạch, thông báo về lĩnh vực vệ sinh môi trường trên loa phóng thanh vào các ngày trong tuần; tăng cường phun vi sinh khử mùi tại các khu vực chợ, nhà chứa rác, các cầu cảng ít nhất 2 lần/ngày trên tất cả các khu vực để giảm thiểu mùi hôi; đồng thời, vận hành sử dụng thiết bị điện phân nước biển sản xuất dung dịch diệt khuẩn do tổ chức JICA hỗ trợ để dội rửa mặt bằng tại chợ đầu mối.

Được biết, khu vực âu thuyền hiện có tổng cộng 20 camera quan sát được kết nối đồng bộ và lắp đặt tại các cầu cảng, chợ đầu mối thủy sản, đường nội bộ...

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích