Tạo điều kiện thuận lợi vận chuyển thực phẩm, nhu yếu phẩm

.

ĐNO - Chiều 2-8, Sở Công thương Đà Nẵng cho biết đã có văn bản gửi các quận, huyện, sở, ngành liên quan đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển cung ứng lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân trên địa bàn để ứng phó với Covid-19. 

Theo đó, các địa phương, đơn vị tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển cung ứng lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm (kể cả phương tiện vận chuyển nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất trong các khu công nghiệp, khu công nghệ cao) từ các tỉnh, thành phố khác vào thành phố Đà Nẵng và ngược lại được thông suốt. Chủ phương tiện, người vận chuyển phải bảo đảm tối đa công tác phòng, chống dịch bệnh.

Khoản 4 của Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ  về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 nêu rõ: Bộ Giao thông vận tải, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng.

Hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.