Nhộn nhịp sản xuất đầu năm

.

Ngày 17-2 (mồng 6 tháng Giêng), hoạt động sản xuất, kinh doanh ở nhiều doanh nghiệp khá khẩn trương sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Hầu hết các doanh nghiệp đều đặt mục tiêu tăng trưởng nhanh, đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm.

Người lao động làm việc trong ngày 17-2 tại Công ty CP Xây dựng kỹ thuật DINCO.  Ảnh: KHANG NINH
Người lao động làm việc trong ngày 17-2 tại Công ty CP Xây dựng kỹ thuật DINCO. Ảnh: KHANG NINH

Hầu hết người lao động của Công ty CP Xây dựng kỹ thuật DINCO (quận Hải Châu) đã có mặt tại trụ sở công ty để sẵn sàng bắt đầu công việc ngay từ ngày 17-2. Ông Lê Trường Kỹ, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng kỹ thuật DINCO cho biết, ngay trong ngày làm việc đầu năm mới Tân Sửu, Ban giám đốc đã quán triệt mục tiêu lớn của công ty với toàn bộ người lao động là vươn ra thị trường nước ngoài trong lĩnh vực thiết kế thi công. Hiện Công ty CP Xây dựng kỹ thuật DINCO có khoảng 400 người lao động, trong đó có 250 kỹ sư, kiến trúc sư. Trong giai đoạn tới, Công ty CP Xây dựng kỹ thuật DINCO phấn đấu 70% số kỹ sư có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh với việc nâng cao tiêu chí tuyển dụng, khuyến khích các kỹ sư cải thiện trình độ ngoại ngữ… Ông Kỹ thông tin thêm, dù chịu nhiều ảnh hưởng bởi Covid-19, song nhờ mở rộng thị trường, doanh thu của công ty trong năm 2020 vẫn đạt 1.300 tỷ đồng, bằng với năm 2019. Mục tiêu trong năm 2021 là 1.470 tỷ đồng. “Chúng tôi đã tăng cường làm việc trực tuyến với khách hàng, thương thảo trực tuyến, chốt hợp đồng trực tuyến, nghiệm thu cũng trực tuyến. Trong bối cảnh dịch, đầu tư mới rất hiếm hoi nhưng đầu tư tại chỗ vẫn dồi dào nhằm đón đầu sự phục hồi kinh tế sau Covid-19”.

Trong khi đó, tại Công ty TNHH Tokyo Keiki Precision Technology (Khu Công nghệ cao, huyện Hòa Vang), số người lao động quay trở lại làm việc vào ngày đầu tiên trong năm khá đông đủ. Theo đại diện công ty, dù tình hình Covid-19 bất ổn trên toàn thế giới, sản xuất của công ty vẫn ổn định, lượng đơn hàng vào các tháng 1, 2, 3 của năm nay cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Còn với Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước (quận Sơn Trà), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước Trần Văn Lĩnh cho hay, công ty đã hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2020 với doanh thu 100 triệu USD và sản xuất được 10.000 tấn tôm, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2021, công ty đặt mục tiêu tăng 50% sản lượng sản xuất với 16.000 tấn tôm, doanh thu 150 triệu USD. Với mục tiêu tăng 50% sản lượng, công ty đã bắt đầu làm việc ngay từ ngày 13-2 (mồng 2 Tết) và sẽ sớm đưa vào vận hành nhà máy mới, dự kiến trong tháng 2-2021 và tuyển thêm nhiều nhân công.

Các doanh nghiệp đặt ra mục tiêu tăng trưởng nhanh, đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Daiwa Việt Nam (KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu). Ảnh: M.QUẾ
Các doanh nghiệp đặt ra mục tiêu tăng trưởng nhanh, đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm. TRONG ẢNH: Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Daiwa Việt Nam (KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu). Ảnh: M.QUẾ

Tháng 12-2020, Công ty TNHH Daiwa Việt Nam (quận Liên Chiểu) đã khởi công nhà máy sản xuất dụng cụ thể thao có vốn đầu tư 40 triệu USD, để tiếp tục mở rộng thị trường và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12-2021. Giám đốc Công ty TNHH Daiwa Việt Nam Nguyễn Văn Phu cho biết, trong năm 2020, tổng sản lượng sản xuất của công ty đạt khoảng 3 triệu sản phẩm cần câu và rô-tơ, xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Úc, Đức, Pháp, Singapore với doanh thu năm 2020 là 80 triệu USD, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2021, công ty phấn đấu tăng 30% sản lượng. Để hoàn thành mục tiêu này, công ty dự kiến sẽ tuyển thêm 300 lao động, nâng tổng số lao động lên 4.000 công nhân. Hiện lượng đơn hàng trong năm 2021 khá nhiều nên công ty đã ra quân sản xuất trở lại sau Tết Nguyên đán ngay từ ngày 16-2 (mồng 5 tháng Giêng). Ngoài việc tập trung sản xuất, công ty luôn duy trì thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 để bảo đảm thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ.

Theo ông Hà Đức Hùng, Giám đốc Công ty CP Cơ khí Hà Giang Phước Tường (quận Cẩm Lệ), tuy năm 2020 là năm đầy biến động do dịch bệnh nhưng công ty vẫn có đơn hàng đều đặn, lượng khách hàng mới tăng trưởng 30%. Vì vậy, công ty vẫn bảo đảm công việc, thu nhập đầy đủ cho người lao động. Năm 2021, công ty tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển bằng cách tăng trải nghiệm của khách hàng. Hiện tại, công ty đã có đơn hàng sản xuất đến tháng 6 và đang tiếp tục làm việc với đối tác để tăng thêm đơn hàng. Theo đó, ngay từ mồng 6 tháng Giêng, công ty đã khẩn trương bắt tay vào sản xuất để bảo đảm tiến độ theo yêu cầu của khách hàng.

Bên cạnh những doanh nghiệp đã ra quân theo đúng lịch trình từ mồng 6 tháng Giêng hoặc sớm hơn, một số doanh nghiệp có đông lực lượng lao động chính thức hoạt động lại ngày 18 hoặc 19-2 (mồng 7 hoặc 8 tháng Giêng). Nguyên nhân là do các doanh nghiệp này vẫn còn tồn một số sản phẩm từ cuối năm 2020 và lượng đơn hàng đầu năm cũng chưa nhiều nên thời gian nghỉ dài hơn so với các doanh nghiệp đã hoạt động.

MAI QUẾ - KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.