Đôn đốc lắp đặt camera giám sát trên phương tiện kinh doanh vận tải

.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố cho biết vừa có văn bản gửi các hiệp hội vận tải ô-tô, doanh nghiệp vận tải, quản lý bến xe, đăng kiểm xe cơ giới, Thanh tra Sở GTVT… yêu cầu tiếp tục đôn đốc việc lắp đặt camera giám sát trên phương tiện kinh doanh vận tải đường bộ theo đúng lộ trình quy định của Chính phủ tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP và các Thông tư 12/2020/TT-BGTVT, 02/2021/TT-BGTVT của Bộ GTVT.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô-tô, Sở GTVT yêu cầu khẩn trương triển khai thực hiện đúng quy định đối với các ô-tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container, xe đầu kéo, ô-tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ (kể cả lái xe) trở lên trước ngày 1-7-2021 phải lắp camera giám sát đảm bảo ghi, lưu trữ hình ảnh trên xe. Khi lắp đặt camera giám sát lên phương tiện cần đặc biệt lưu ý vị trí, số lượng camera lắp đặt trên ô-tô phải bảo đảm quan sát được toàn bộ hình ảnh lái xe đang làm việc, khoang hành khách và các cửa lên xuống của xe; đấu nối điện bảo đảm an toàn, tuân thủ đúng hướng dẫn của nhà sản xuất; phòng chống chạm, chập hệ thống điện trên xe… Các đơn vị triển khai lắp đặt camera giám sát lên phương tiện xong thì tổng hợp danh sách gửi về Sở GTVT trước ngày 30-3-2021 để tổng hợp báo cáo và theo dõi, quản lý.

Được biết, sau ngày 1-7-2021, các ngành chức năng của thành phố sẽ không thực hiện xếp phiên đối với các phương tiện không thực hiện lắp đặt camera theo quy định. Cùng với đó, Sở GTVT thành phố giao Thanh tra sở phối hợp các đơn vị quản lý khai thác bến xe khách và hàng hóa trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền và tăng cường kiểm tra các phương tiện kinh doanh vận tải thuộc diện phải áp dụng lộ trình lắp đặt camera theo quy định. Đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện không lắp đặt camera hoặc có lắp nhưng không bảo đảm yêu cầu.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích