Đà Nẵng dẫn đầu danh sách các điểm đến được du khách yêu thích

.

Ngày 28-4, Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) vừa công bố kết quả cuộc khảo sát về sự thay đổi trong nhu cầu và xu hướng du lịch của người Việt Nam dưới tác động của Covid-19.

Khảo sát được thực hiện từ ngày 15 đến 29-3 với sự tham gia của 3.755 người. Kết quả, hơn 83% số người được hỏi trả lời họ sẵn sàng đi du lịch trong vài tháng tới, nhất là vào mùa hè 2021 và phương tiện di chuyển ưu tiên là máy bay. Cũng theo kết quả khảo sát, Đà Nẵng giữ vị trí đứng đầu trong top 15 điểm đến hàng đầu của du lịch nội địa.

Với nỗ lực của ngành du lịch cùng các thông điệp “Đà Nẵng - điểm đến du lịch an toàn”, “Đà Nẵng xanh tươi chào bạn”, “Đà Nẵng rực rỡ sắc hè”, cùng nhiều chương trình kích cầu du lịch, Đà Nẵng đã và đang trở thành một trong những điểm đến được khách trong nước yêu thích. Trước đó, vào tháng 9-2020, TAB cũng thực hiện khảo sát này và Đà Nẵng chỉ xếp thứ hai trong các điểm đến được khách Việt yêu thích nhất; đến tháng 3 năm nay, Đà Nẵng đã vươn lên dẫn đầu.

Ngoài ra, khảo sát của TAB cũng cho thấy đa phần người Việt hướng đến hình thức du lịch thiên nhiên hoặc du lịch biển, ưu tiên đi thành nhóm nhỏ trong ngắn ngày cùng với gia đình, bạn bè. Ba yếu tố tác động lớn đến kế hoạch du lịch của mọi người là an toàn dịch bệnh (58%), an ninh (52%) và khả năng tài chính (52%).

CAO MINH

;
;
.
.
.
.
.