Giải quyết kiến nghị về thực hiện dự án "Thí điểm phố đi bộ - chợ đêm Bạch Đằng

.

ĐNO - Chiều 9-4, UBND quận Hải Châu vừa có thông cáo báo chí thông tin về  dự án "Thí điểm phố đi bộ - chợ đêm Bạch Đằng". Theo đó, UBND quận sẽ tiếp tục làm việc với Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn chi nhánh Đà Nẵng để giải quyết kiến nghị của các hộ dân, tiểu thương đã đặt cọc giữ chỗ gian hàng.

Thông cáo báo chí cho biết, thực hiện chủ trương của UBND thành phố về dự án "Thí điểm phố đi bộ - chợ đêm Bạch Đằng” tại Công văn số 7109/UBND-KTTC ngày 21-10-2019, Chủ tịch UBND thành phố đã thống nhất giao UBND quận Hải Châu chủ trì, chịu trách nhiệm triển khai tổ chức kêu gọi đầu tư.

Sau thời gian trên, chỉ có 1 hồ sơ của Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn chi nhánh Đà Nẵng tham gia và đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định. Ngày 16-1-2020, UBND quận đã ban hành quyết định số 17/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án "Thí điểm tổ chức phố đi bộ - chợ đêm Bạch Đằng” và đã ký kết hơp đồng. 

Từ quyết định phê duyệt kết quả nhà đầu tư và hợp đồng ký kết, Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn chi nhánh Đà Nẵng đã chủ động liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để hoàn tất các thủ tục có liên quan.

Tuy nhiên, trong quá trình này, UBND thành phố ban hành Công văn số 1617/VP-KTTC ngày 25-5-2020 về tạm dừng triển khai  dự án "Thí điểm tổ chức phố đi bộ - chợ đêm Bạch Đằng” và  giao UBND quận Hải Châu thông báo tạm dừng thực hiện kết quả lựa chọn nhà đầu tư và triển khai dự án.

Đồng thời, đề nghị nhà đầu tư tháo dỡ rào chắn, các hạng mục đang thi công và hoàn trả mặt bằng nguyên trạng trước ngày 5-5-2020.

Sau khi thành phố đầu tư hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ dự án "Phố đi bộ Bạch Đằng - cầu Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo" sẽ triển khai tổ chức đấu giá cho thuê quyền khai thác tài sản theo đúng quy định. Trên cơ sở đó, nhà đầu tư đã tiến hành tháo dỡ rào chắn, các hạng mục hiện đang thi công.

Sau khi có chủ trương tạm dừng triển khai dự án, UBND quận cũng đã nhận được một số kiến nghị của các hộ dân về việc Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn chi nhánh Đà Nẵng không thực hiện đúng cam kết hoàn trả tiền đăng ký giữ chỗ của các hộ dân đã đăng ký gian hàng với công ty.

Ngày 10-9-2020, phòng Kinh tế quận Hải Châu gửi giấy mời đến công ty để trao đổi các nội dung liên quan đến dự án và Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn chi nhánh Đà Nẵng đã phúc đáp với nội dung: Lãnh đạo công ty đang tập trung chỉ đạo việc tổ chức thi công "Phố đi bộ - Chợ đêm Phú Quốc GrandWorld" để kịp khánh thành vào ngày 31-12-2020. Vì vậy đề nghị dời lịch làm việc vào tháng 10-2020.

Đến ngày 31-12-2020, phòng Kinh tế quận nhận được công văn của Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn chi nhánh Đà Nẵng, trong đó có nêu “Ngày 31-12-2020 công ty sẽ bắt đầu chi trả hoàn tiền cọc cho quý tiểu thương theo thứ tự ưu tiên của thời gian nộp phiếu rút cọc và đã được công ty xác nhận hoàn tất tiền cọc vào tài khoản của tiểu thương, nhà đầu tư đã nộp vào tài khoản công ty”.

Ngày 20-1-2021, lãnh đạo UBND quận Hải Châu tổ chức buổi tiếp các hộ dân có kiến nghị liên quan đến dự án "Thí điểm phố đi bộ - chợ đêm Bạch Đằng”. Qua đó UBND quận đã giao phòng Kinh tế quận có thông báo số 16/KTT-CT ngày 22-1-2021 đề nghị Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn chi nhánh Đà Nẵng thực hiện một số nội dung cụ thể như cung cấp họ tên người đại diện công ty để tiếp nhận ý kiến thông tin từ đại diện các hộ dân; xây dựng tiến độ cụ thể (thời gian, địa điểm, hạn cuối hoàn thành) về việc trả kinh phí đặt cọc cho các hộ tiểu thương và thông báo với đại diện các hộ tiểu thương.

Trong thời gian đến, UBND quận sẽ tiếp tục làm việc với Công ty CP Ngôi sao biển Sài Gòn chi nhánh Đà Nẵng để giải quyết kiến nghị của các hộ dân.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.