Khách du lịch đến Đà Nẵng tăng

.

Sau khi các chương trình kích cầu, ưu đãi thu hút khách được triển khai, công suất phòng của một số khách sạn trên địa bàn thành phố đã tăng đáng kể, cho thấy nhiều du khách đang chọn Đà Nẵng làm điểm đến trong mùa hè năm nay.

Khách du lịch đến Đà Nẵng có nhiều khởi sắc trong tháng 4-2021. TRONG ẢNH: Du khách tham quan Khu du lịch Sun World Ba Na Hills. 		     Ảnh: THU HÀ
Khách du lịch đến Đà Nẵng có nhiều khởi sắc trong tháng 4-2021. TRONG ẢNH: Du khách tham quan Khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Ảnh: THU HÀ

Những khách sạn nằm trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đã có xu hướng đông khách trở lại. Trên những con đường dẫn ra biển, không khí dần sôi động. Một số đơn vị lữ hành khai thác khách du lịch trên địa bàn thành phố cho biết, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng đã có sự gia tăng đáng kể trong tháng 4 này như: Công ty CP Vietnam Travel Mart sẽ đón khoảng 5.000 khách, chủ yếu là các đoàn khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội...

Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát dự kiến đón khoảng 700 khách, đa số là khách lẻ, khách đi theo các gói combo kích cầu của thành phố. Trong tháng 5, tháng 6 tới, dự kiến mỗi tháng sẽ đón khoảng 1.200-1.500 khách, trong đó khách MICE chiếm khoảng 30%, khách đoàn chiếm khoảng 50%, còn lại là các thị trường khách cũ, khách đi lẻ. Công ty Vietravel chi nhánh Đà Nẵng lượng khách khai thác đến Đà Nẵng trong tháng 4 cũng tăng khoảng 50% so với các tháng trước đó, đặc biệt thường đông hơn vào các dịp cuối tuần.

Tại các khu, điểm như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, lượng khách cũng dần đông hơn. Trong tháng 3 vừa qua, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cũng triển khai các chương trình ưu đãi dành cho phụ nữ.

Thời gian tới, khu du lịch này cải tạo và đưa vào hoạt động các hạng mục mới để tăng trải nghiệm cho khách như: mở rộng hồ khoáng nóng Huyệt Long hồ với các cụm hồ mới, trồng thêm các loài hoa phong lan tạo cảnh quan tươi mới, đáp ứng nhu cầu chụp ảnh (check-in), tạo cho du khách cảm giác như được hòa mình cùng thiên nhiên. Đồng thời, khu du lịch này bổ sung thêm hạng mục xông hơi đá muối Himalaya... với kỳ vọng trong dịp lễ tới đây sẽ có nhiều du khách đến.

Dịp này các hãng hàng không bắt đầu tăng chuyến, đưa khách đến Đà Nẵng. TRONG ẢNH: Khách đến Đà Nẵng từ Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.    Ảnh: THU HÀ
Dịp này các hãng hàng không bắt đầu tăng chuyến, đưa khách đến Đà Nẵng. TRONG ẢNH: Khách đến Đà Nẵng từ Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Theo thống kê của Sở Du lịch, hiện có hơn 50% cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố mở cửa hoạt động trở lại. Theo ghi nhận, nhiều cơ sở lưu trú 4-5 sao có số lượng khách đặt phòng tăng hơn so với trước đó. Ở một số cơ sở lưu trú, khách đặt kín phòng dịp 30-4 và 1-5.

Ông Trương Ngọc Thành, Giám đốc phụ trách truyền thông đối ngoại của Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng cho biết, nhờ các chương trình ưu đãi, kích cầu chung của thành phố cũng như các chính sách thu hút khách hàng riêng của Furama, lượng khách đặt phòng tăng đáng kể.

Hơn 250 phòng khách sạn và villas tại khu nghỉ dưỡng đã được khách đặt vào dịp lễ 30-4 và 1-5 sắp đến. Ông Thành cho biết, để bổ sung thêm một số tiện ích cho khách, khu nghỉ dưỡng dự kiến tổ chức triển lãm nghệ thuật rối nước vào dịp lễ này.

Từ cuối tháng 3 tới nay, khách sạn Salmalia Boutique hotel &spa (đường Lâm Hoành, quận Sơn Trà) đã bắt đầu đông khách trở lại. Bà Mai Như Sa, Giám đốc phụ trách maketing và sale của khách sạn chia sẻ: “Ngoài các kênh đặt phòng trực tuyến, khách đặt phòng chủ yếu là khách quen quay lại hoặc giới thiệu với bạn bè, người thân. Một trong những lợi thế khác của khách sạn là được một số người nổi tiếng đến ở và chia sẻ thông tin trên các trang mạng xã hội. Trung bình mỗi ngày, khách sạn đạt 55-60% công suất phòng (trên tổng số hơn 40 phòng). Riêng dịp lễ 30-4 và 1-5, công suất phòng sẽ cao hơn”.

Bà Mai Thị Kim Oanh, Giám đốc phụ trách kinh doanh của khách sạn Đà Nẵng GoldenBay (đường Lê Văn Duyệt, quận Sơn Trà)  cho biết, ngay từ đầu năm 2021, khách sạn đã lên kế hoạch và chuẩn bị chu đáo cho việc đón khách. Nhiều chương trình thu hút khách như: ưu đãi về giá phòng để kích cầu, kết hợp với Sở Du lịch và các đơn vị khác tham gia các gói kích cầu đã được khách sạn triển khai.

Ở thời điểm hiện tại, số lượng khách đặt phòng khách sạn cũng có nhiều khởi sắc với công suất phòng trung bình mỗi ngày đạt khoảng 10-20%/1.000 phòng. Nếu như trước đây, khách thường đặt phòng sớm cho chuyến đi từ 1- 2 tháng thì hiện nay, do tâm lý lo ngại dịch bệnh nên khách thường đặt phòng và dịch vụ sát gần ngày đi du lịch. “Từ đầu tháng 3, số lượng khách đặt phòng cũng nhiều hơn trước. Chúng tôi cũng hy vọng dịp lễ 30-4 và 1-5 tới đây được nghỉ 4 ngày, du khách sẽ chọn Đà Nẵng là điểm đến”, bà Oanh chia sẻ.

30-4 và 1-5: Dự kiến 15.367 lượt khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, tính đến quý 1-2021, tổng chuyến bay nội địa đến Đà Nẵng là 289-349 chuyến/tuần với 11 đường bay nội địa do các Hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vietravel khai thác. Trong đó, đường bay Hồ Chí Minh - Đà Nẵng có 108 chuyến bay/1 tuần; đường bay Hà Nội - Đà Nẵng: 161 chuyến bay/1 tuần. Qua trao đổi với các hãng hàng không được biết các đường bay nội địa đạt hiệu suất chỗ trung bình khoảng 80-83%.

Dự kiến sang quý 2-2021, một số hãng hàng không sẽ phục hồi lại các đường bay nội địa Cần Thơ - Đà Nẵng, Hải Phòng - Đà Nẵng, Vinh - Đà Nẵng, Phú Quốc - Đà Nẵng... Thông tin từ các hãng hàng không khai thác các chuyến bay đến Đà Nẵng dịp 30-4 và 1-5, hiệu suất đặt chỗ là 100%. Dự kiến sẽ có khoảng 15.367 lượt khách đến Đà Nẵng dịp lễ 30-4 và 1-5 bằng đường hàng không.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.