Phát triển du lịch golf

.

Với mong muốn phát triển du lịch hiệu quả và bền vững, ngành du lịch thành phố đang nỗ lực cơ cấu lại ngành trên các lĩnh vực như: thị trường khách, sản phẩm, hệ thống cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú du lịch… Trong đó, du lịch golf đang được quan tâm, phát triển đưa loại hình du lịch này trở thành một trong những sản phẩm mới của Đà Nẵng.

Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung có nhiều sân golf lớn để khai thác sản phẩm du lịch golf. Trong ảnh: Sân BRG Danang Golf Resort tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.  Ảnh: BRG cung cấp
Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung có nhiều sân golf lớn để khai thác sản phẩm du lịch golf. TRONG ẢNH: Sân BRG Danang Golf Resort tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh: BRG cung cấp

Ngành du lịch thành phố sẽ phối hợp cùng với Liên minh các sân golf miền Trung tổ chức giải golf “Danang Fantasticity Open 2021” kéo dài từ tháng 4 đến tháng 8 tại các sân golf ở Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam để xúc tiến, quảng bá du lịch golf kết hợp với du lịch MICE, hướng tới các loại hình du lịch chất lượng cao, có khả năng chi tiêu cao.

Trong khuôn khổ giải golf “Danang Fantasticity Open 2021”, Ban tổ chức sẽ có chuỗi các hoạt động triển lãm về golf; chuỗi hội nghị hội thảo liên quan đến golf; cuộc thi hoa khôi du lịch golf 2021… Đây được xem là sự kiện điểm nhấn để phát triển loại hình du lịch golf.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, hiện miền Trung có 7 sân golf đang hoạt động (Đà Nẵng có 3 sân); cả nước có khoảng 70.000 hội viên chơi golf, tập trung chủ yếu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là tiềm năng rất lớn để miền Trung nói chung, Đà Nẵng nói riêng có thể liên kết khai thác, phát triển loại hình du lịch này. “Với các nhóm khách gia đình, các đơn vị khai thác khách có thể hình thành tour du lịch kết hợp chồng đi đánh golf, vợ đi spa và mua sắm, các con tham gia các hoạt động giải trí”, ông Bình gợi ý.

Theo ông Bình, qua đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới, khách du lịch golf có mức chi tiêu cao gấp 6 lần so với khách du lịch thuần túy. Vì vậy, việc nhắm tới phân khúc thị trường khách cao cấp là đúng định hướng phát triển của du lịch thành phố trong thời gian tới, góp phần từng bước xây dựng điểm đến Đà Nẵng trở thành điểm đến đẳng cấp, chất lượng, vươn tầm khu vực.

Với mục đích từng bước khôi phục du lịch, đồng thời liên kết các cơ sở cung ứng dịch vụ, các sân golf trong hệ thống các sân golf tại miền Trung, tăng cường quảng bá hình ảnh golf cũng như hình ảnh du lịch thành phố, dịp này ngành du lịch sẽ phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ, các sân golf, mở cửa các sân tập, tạo điều kiện cho người dân địa phương, du khách có thể tiếp cận hiểu rõ hơn về loại hình du lịch golf.

Chủ tịch Liên minh sân golf miền Trung Adam Calver chia sẻ, du lịch golf là môn thể thao khó tiếp cận do chi phí cao, tuy nhiên, các doanh nghiệp golf luôn cố gắng quảng bá loại hình du lịch này để tiếp cận với phân khúc khách hàng khác như phụ nữ hay trẻ em.

Trong những năm qua, các sân golf thuộc Liên minh sân golf miền Trung đã tổ chức nhiều sự kiện golf lớn. Đối với các phân khúc thị trường khác đều có các chương trình khuyến mãi như: miễn phí chơi golf cho trẻ em dưới 16 tuổi đi cùng gia đình; tổ chức các lớp học golf miễn phí cho trẻ em.

“Dịch bệnh xảy ra là một rào cản lớn trong việc thu hút khách, nhưng cũng là cơ hội để người yêu golf Việt Nam có cơ hội thực hành môn thể thao này nhiều hơn. Các doanh nghiệp khai thác loại hình du lịch này cũng có cơ hội để nhìn nhận, đánh giá, tiếp cận với nhiều khách hàng nội địa”, ông Adam nhận xét.

Ông Bùi Đức Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vicoland cho rằng, Đà Nẵng có nhiều lợi thế cả về tài nguyên thiên nhiên lẫn cơ sở vật chất để phát triển loại hình du lịch golf. Thế nhưng, công tác truyền thông, quảng bá tiếp thị cho các sân golf chưa được chú trọng nhiều, đa phần mang tính độc lập và cạnh tranh lẫn nhau; chưa có các hoạt động liên kết giữa các sân golf để tạo nên các giải đấu quốc tế danh giá.

Các sân golf của Đà Nẵng và các địa phương lân cận đều có những nét đặc trưng riêng, việc đi lại giữa các địa phương cũng khá thuận lợi. Vì vậy, các sân golf tại miền Trung có thể liên kết, hợp tác với nhau để khách có thể vừa tham quan vừa trải nghiệm đánh golf tại các sân từ Thừa Thiên Huế đến Đà Nẵng, Quảng Nam.

Hiện nay, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch đang nỗ lực trong việc triển khai các giải pháp để phục hồi du lịch nói chung, trong đó có thị trường du lịch golf. Do đó, các đơn vị đã đi khảo sát các sân golf tại miền Trung để về tham mưu phát triển loại hình du lịch này, đặc biệt là thu hút thêm các đoàn khách MICE đến miền Trung để tham gia du lịch golf.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.