Công bố giá thép và cát xây dựng cung cấp đến chân công trình

.

ĐNO - Sở Xây dựng vừa ban hành Văn bản số 4444/SXD-QLXD công bố giá thép và cát trong lĩnh vực đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố.

Giá thép, cát xây dựng được công bố để bình ổn thị trường tạo sự ổn định cho nhà thầu khi thi công dự án. Trong ảnh: Hoạt động thi công  tại dự án Khu Công nghệ thông tin tập trung. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Hoạt động thi công tại dự án Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Theo Sở Xây dựng, giá thép và cát được xác định và công bố niêm yết do các đơn vị sản xuất, kinh doanh cung cấp đã bao gồm các loại phí và thuế; địa điểm giao hàng tại công trường xây dựng. Chủ đầu tư hay đơn vị tư vấn sử dụng thông tin vật giá thép, cát của sở công bố để lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố.

Trường hợp giá thép và giá cát xây dựng theo công bố giá không phù hợp với mặt bằng thị trường tại nơi xây dựng công trình hoặc không có trong thông báo giá của Sở Xây dựng, thì giá của các loại vật liệu này được xác định trên cơ sở lựa chọn mức giá phù hợp giữa các báo giá của nhà sản xuất hoặc đơn vị cung ứng vật liệu xây dựng.

Việc xác định giá bảo đảm đáp ứng vật liệu xây dựng của công trình về tiến độ, khối lượng cung cấp, tiêu chuẩn chất lượng, kỹ thuật của vật liệu hoặc tham khảo giá của các loại vật liệu xây dựng có tiêu chuẩn, chất lượng tương tự đã và đang được sử dụng ở các công trình khác.

Một số định mức giá được Sở Xây dựng công bố như: cát đúc, cát xây giá 275.000 đồng/m3; cát tô tường giá 295.000 đồng/m3; cát chỉ dùng cho hoạt động san lấp mặt bằng 170.000 đồng/m3. Đối với giá thép có các mức giá từ 18.260 - 21.560 đồng/kg tùy theo chủng loại và nhà sản xuất.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.