Giữ nguyên phương án quản lý và khai thác chợ Cồn theo mô hình chợ truyền thống

.

Báo cáo số 3154/UBND-TH của UBND thành phố vừa gửi Thường trực HĐND thành phố cho biết có sự thay đổi chủ trương về phương án đầu tư, quản lý chợ Cồn.

Được biết, năm 2020 Sở Công thương đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức và hoàn thành thi tuyển phương án quy hoạch - thiết kế kiến trúc chợ Cồn để làm cơ sở xây dựng dự án “Trung tâm thương mại chợ Cồn”. Tuy nhiên, căn cứ Luật Đầu tư công theo phương thức đối tác công tư (PPP) cùng các quy định khác của pháp luật thì việc đầu tư dự án Trung tâm thương mại chợ Cồn là không phù hợp với các quy định hiện hành. Do đó, Sở Công thương đã có báo cáo UBND thành phố và đề xuất chủ trương đầu tư, xây dựng chợ Cồn theo mô hình chợ truyền thống, văn minh, hiện đại. Hiện Sở Công thương  đang xây dựng dự toán, đề cương nhiệm vụ lập phương án đầu tư, quản lý và khai thác chợ Cồn.

Báo cáo của UBND thành phố cũng nêu rõ, ngoài chợ Cồn thì chợ Hàn cũng quản lý và khai thác theo mô hình chợ truyền thống, căn cứ theo nội dung điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 359/QĐ-TTg ngày 15-3-2021.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.