Không tiếp nhận phương tiện vận tải từ các địa phương có ca nhiễm Covid-19 vào thành phố Đà Nẵng

.

ĐNO - Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố vừa có công văn về việc không tiếp nhận phương tiện vận tải từ các địa phương có ca nhiễm Covid-19 vào thành phố Đà Nẵng.

Theo Công văn số 2820/SGTVT-QLVTPTNL về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong hoạt động vận tải bằng ô-tô đi và đến Đà Nẵng, Sở GTVT yêu cầu các bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng ô-tô trên địa bàn thành phố tuyệt đối không thực hiện hoạt động vận chuyển khách (xe tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch) đi và đến Đà Nẵng từ các địa phương có ca lây nhiễm Covid-19.

Không tiếp nhận các phương tiện từ các địa phương có ca lây nhiễm Covid-19 đến các bến xe trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Không làm thủ tục cho xe xuất bến đối với các phương tiện đăng ký tuyến đến các địa phương có ca nhiễm Covid-19 theo công bố của Bộ Y tế.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, cung cấp thông tin cho lái xe, hành khách được biết về các địa phương có ca nhiễm Covid-19 để hạn chế tối đa việc di chuyển đến các địa phương này.

Sở GTVT cũng yêu cầu Thanh tra Sở tiếp tục tham gia các chốt kiểm soát dịch của thành phố, phối hợp các lực lượng liên quan để kiểm soát các phương tiện ra vào thành phố; kịp thời phát hiện, xử lý các phương tiện vận tải vi phạm các quy định về phòng, chống dịch của Trung ương và thành phố Đà Nẵng.

Tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ đối với hoạt động vận tải khách bằng ô-tô trên địa bàn thành phố (lưu ý kiểm tra các xe khách liên tỉnh vào trung tâm thành phố trong khung giờ từ 1 đến 6 giờ hằng ngày).

Định kỳ hằng ngày có báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý gửi về Sở GTVT trước 13 giờ để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.