Tăng cường giám sát đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào Đà Nẵng

.

ĐNO - UBND thành phố vừa ban hành văn bản về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào Đà Nẵng.

Theo đó, ngoài các biện pháp phòng, chống Covid-19 đã và đang thực hiện tại các chốt kiểm soát (khai báo y tế điện tử; kiểm soát vào, ra bằng mã QR-Code,…), kể từ 0 giờ ngày 26-6, UBND thành phố yêu cầu áp dụng thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa vào, ra Đà Nẵng.

Cụ thể, người điều khiển các phương tiện vận chuyển hàng hóa từng đến, đi ra từ vùng dịch (bao gồm: ổ dịch, khu vực phong tỏa, địa phương đang áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị số 16/CT-TTg, phường/xã có ca bệnh lây lan trong cộng đồng trong vòng 14 ngày) trước khi vào địa phận Đà Nẵng để giao, nhận hàng hóa phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ bằng phương pháp sinh học phân tử Realtime RT-PCR (PCR).

Lực lượng tại chốt kiểm soát phun hoá chất Chloramin B khử trùng cho người điều khiển, người ngồi trên phương tiện vận chuyển và phương tiện vận chuyển hàng hóa; chỉ cho phép lưu trú trong thành phố Đà Nẵng trong vòng 12 giờ kể từ lúc khai báo trên Giấy xác nhận kiểm soát vào thành phố; cung cấp Giấy xác nhận đã khử trùng đối với hàng hóa (nếu có).

Ngoài ra, người điều khiển và người trên phương tiện vận chuyển khi vào, ra Đà Nẵng có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, chính xác, khai báo trung thực cho các cơ quan chức năng; tiếp nhận và trả Giấy xác nhận kiểm soát cho Công an tại các chốt kiểm soát vào, ra thành phố theo đúng quy định.

Riêng đối với trường hợp người điều khiển và người trên phương tiện vận chuyển không xuất trình được giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 trong vòng 72 giờ bằng phương pháp PCR thì phải dừng tại chốt kiểm soát dịch, thực hiện bàn giao hàng hóa hoặc thực hiện bàn giao xe cho người trong địa bàn Đà Nẵng để vận chuyển hàng hóa vào thành phố.

Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa từng đến, đi ra từ vùng không có Covid-19 khi vào địa phận Đà Nẵng để giao, nhận hàng hóa, không yêu cầu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, người điều khiển và người trên phương tiện vận chuyển hàng hóa phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, chính xác, khai báo trung thực trên Giấy xác nhận kiểm soát tại chốt kiểm soát trước khi vào thành phố; tiếp nhận và trả Giấy xác nhận kiểm soát cho công an tại các chốt kiểm soát vào, ra thành phố theo đúng quy định.

UBND thành phố giao các đơn vị liên quan như Công an thành phố, các Sở Y tế, Công thương, Giao thông vận tải, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh ngoài khu công nghiệp, khu công nghệ cao; trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi; Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng… hướng dẫn, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát các yêu cầu về biện pháp phòng, chống Covid-19 đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa vào, ra thành phố Đà Nẵng nêu tại Công văn này để các đối tượng liên quan được biết và thực hiện.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích