Tiếp nhận phương tiện và lái xe bảo đảm đầy đủ điều kiện, yêu cầu phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Chiều 26-6, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Công văn số 3923/UBND-SCT, Sở Công thương đề nghị các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp ngoài các khu công nghiệp và khu công nghệ cao; các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ… tăng cường kiểm soát đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa vào, ra Đà Nẵng.

Theo đó, khi tiếp nhận các phương tiện vận chuyển hàng hóa cung ứng cho đơn vị mình, có trách nhiệm kiểm tra người điều khiển và người trên phương tiện vận chuyển đáp ứng các quy định theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Kiểm tra, đối chiếu nội dung Giấy xác nhận kiểm soát cấp cho người điều khiển phương tiện, ghi rõ thông tin những người tiếp xúc trong quá trình giao hàng (tên, số điện thoại, địa chỉ) và ký xác nhận vào Giấy xác nhận kiểm soát phương tiện.

Các đơn vị nhận hàng hóa từ các tỉnh, thành phố thì yêu cầu người vận chuyển khai báo y tế trước 3 giờ, nhằm nhanh chóng thực hiện các thủ tục kiểm tra khi đến các chốt, giảm thời gian chờ đợi.

Đối với trường hợp người điều khiển và người trên phương tiện vận chuyển không có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 trong vòng 72 giờ bằng phương pháp PCR, chủ hàng chủ động bố trí phương tiện vận chuyển hoặc người vận chuyển khác ra chốt kiểm soát để nhận hàng.

Đối với trường hợp các đơn vị sản xuất, kinh doanh ngoài các khu công nghiệp và khu công nghệ cao; các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng phải thường xuyên giao, nhận hàng hóa từ các tỉnh lân cận như tỉnh Quảng Nam, tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Thừa Thiên - Huế... cần chủ động lập danh sách các phương tiện và người vận chuyển gửi về Sở Công thương trước ngày 30-6 để tổng hợp gửi Công an thành phố cấp thẻ ưu tiên để di chuyển được thuận lợi.

Trường hợp người điều khiển phương tiện vận chuyển không xuất trình được Giấy xác nhận kiểm soát thì chủ cơ sở giao, nhận hàng hóa kiên quyết không cho bốc dỡ hàng hóa và liên hệ ngay với chính quyền địa phương để kịp thời xử lý theo quy định.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.