Chủ đầu tư dự án Khu phức hợp Monarchy bị xử phạt thêm 300 triệu đồng

.

ĐNO - Công ty CP Đầu tư và phát triển nhà Đà Nẵng là chủ đầu tư Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy tiếp tục bị UBND thành phố xử phạt thêm 300 triệu đồng, vì bàn giao tiếp 18 căn hộ cho khách hàng khi chưa hoàn tất các thủ tục mà cơ quan chức năng cho phép.

Ngày 3-7, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Hoàng Công Thanh cho biết, ngày 29-6 đã có văn bản đề xuất và UBND thành phố ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng, chủ đầu tư dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy.

Cụ thể, xử lý vi phạm liên quan đến việc bán căn hộ hình thành trong tương lai chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền đối với chung cư Monarchy B. Việc xử phạt dựa trên vi phạm của chủ đầu tư khi tiếp tục bàn giao thêm 18 căn hộ, sau khi vừa chấp hành xong quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 1-3-2021. Với tình tiết tăng nặng là tái phạm lần này, chủ đầu tư bị phạt 300 triệu đồng.

Theo UBND quận Sơn Trà, địa phương đã nhiều lần gửi văn bản đôn đốc, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện các nội dung liên quan đến dự án. Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn xử lý các vi phạm tại dự án, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa thông báo cho khách hàng mua căn hộ vào ở tại công trình di dời ra ngoài dự án.

Chủ đầu tư cũng chưa xây dựng kế hoạch, phương án với thời gian cụ thể thực hiện việc di dời người dân ra khỏi công trình và báo cáo về UBND quận cũng như thực hiện các thủ tục nghiệm thu, thủ tục chấp thuận bán căn hộ chung cư hình thành trong tương lai.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.