Gần 8ha mía ở xã Hòa Bắc khó tiêu thụ

.

Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Nguyễn Hữu Thiết cho biết, hiện trên địa bàn xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) có gần 8ha mía chính vụ chưa thể tiêu thụ được do nhiều nguyên nhân. Theo ông Thiết, phần lớn số diện tích trên là mía chưa đạt chất lượng (không đạt chuẩn loại 1, không đủ lóng).

Nguyên nhân là do thời tiết khắc nghiệt tác động, một phần do kỹ thuật trồng chưa bảo đảm, đất đai (thiếu phù sa) khô cằn… Và một nguyên nhân khách quan là do ảnh hưởng bởi Covid-19, khi thành phố thực hiện giãn cách, các nhà hàng, quán nước giải khát, các khu du lịch, bãi biển dừng hoạt động nên không thể tiêu thụ mía như mọi năm.

Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc Thái Văn Hoài Nam cho biết, từ 10ha mía tồn đọng, qua công tác vận động tiêu thụ của các hội, đoàn thể, các địa phương, đến nay còn gần 8ha mía chưa tiêu thụ được. “Qua công tác vận động, đã tiêu thụ được khoảng 6.000 chai nước mía, song không thấm vào đâu so với tổng diện tích hiện còn tồn dư trên đồng”, ông Nam cho hay.

Vụ mùa năm nay, xã Hòa Bắc có khoảng 120ha mía. Đối với số mía còn tồn đọng, hiện mỗi ngày xã vận động chở 1-2 chuyến xe mía tươi ra tỉnh Thừa Thiên Huế để bán.

HÀN NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.