Cơ hội từ diễn đàn Phát triển đường bay châu Á

.

Giữa năm 2022, sự kiện diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) dự kiến diễn ra tại Đà Nẵng do UBND thành phố và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) đồng tổ chức. Đây là sự kiện tầm cỡ quốc tế được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của giới truyền thông và đại diện các hãng hàng không, công ty du lịch, qua đó, kích thích sự trao đổi và tìm hiểu thông tin về điểm đến Đà Nẵng (Việt Nam), đồng thời là cơ hội lớn để phục hồi ngành hàng không và du lịch quốc gia.

Sự kiện “Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á” được tổ chức tại Đà Nẵng vào năm 2022 sẽ là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố. Trong ảnh: Du khách đến Đà Nẵng qua sân bay quốc tế Đà Nẵng giữa tháng 4-2021. Ảnh: CAO MINH
Sự kiện “Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á” được tổ chức tại Đà Nẵng vào năm 2022 sẽ là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố. TRONG ẢNH: Du khách đến Đà Nẵng qua sân bay quốc tế Đà Nẵng giữa tháng 4-2021. Ảnh: CAO MINH

Theo thông tin từ ban tổ chức là Công ty Informa Routes, Vương quốc Anh, sau khi hoàn tất các thủ tục ký kết trong khuôn khổ diễn đàn Phát triển đường bay thế giới (World Routes) diễn ra từ ngày 10 đến ngày 12-10-2021 tại Milan (Ý), Đà Nẵng là thành phố đăng cai chính thức sự kiện Routes Asia năm 2022. Tại sự kiện này có hơn 1.000 đại biểu là đại diện các hãng hàng không, công ty du lịch và các cơ quan truyền thông toàn cầu.

Để chuẩn bị cho công tác truyền thông chính thức điểm đăng cai Đà Nẵng tại sự kiện ở Milan (Ý), IPP Travel Retail thuộc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương, đại diện thành phố Đà Nẵng sẽ trực tiếp thống nhất hợp đồng với Công ty Informa Routes. Dự kiến, trong tháng 12-2021, IPP Travel Retail sẽ cùng thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ ký kết trực tuyến với Công ty Informa Routes nhằm đẩy mạnh truyền thông sự kiện, quảng bá hình ảnh du lịch, môi trường, đầu tư của thành phố Đà Nẵng đến khu vực và quốc tế. Bên cạnh đó, phía IPP Travel Retail cũng thực hiện hợp tác ghi nhớ với thành phố Đà Nẵng, cam kết truyền thông quảng bá, nâng cao giá trị và sức hấp dẫn đối với sự kiện cũng như thành phố Đà Nẵng với tư cách là địa phương đăng cai, đồng hợp tác và triển khai, truyền thông, tổ chức sự kiện.

Đại diện ban tổ chức cho biết thêm, diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) là hoạt động được tổ chức thường niên của cộng đồng dịch vụ hàng không các nước trên thế giới. Sự kiện được tổ chức lần đầu vào năm 2003, kết nối ngành vận tải hàng không và mạng lưới bay duy nhất tại châu Á - Thái Bình Dương, thu hút sự tham gia của nhiều hãng hàng không, sân bay và đơn vị kinh doanh du lịch trong khu vực và trên thế giới.

Để được chọn là đơn vị đăng cai sự kiện, địa điểm tổ chức phải ở vị trí có khả năng tiếp cận bằng đường hàng không tốt, hình ảnh và thương hiệu thành phố phải nổi tiếng; có sự hấp dẫn của thị trường và phù hợp về khả năng đáp ứng về hệ thống khách sạn, không gian tổ chức, kết nối nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng… Đây là cơ hội gặp gỡ, đàm phán, xúc tiến các mối quan hệ hợp tác xây dựng và mở rộng đường bay, mạng lưới kinh doanh hàng không, góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch quốc tế và phát triển mạng lưới đường bay toàn cầu. Việc tham gia các sự kiện về phát triển đường bay sẽ mang lại những lợi ích lớn cho lĩnh vực hàng không và du lịch.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, sang năm 2022, với việc đăng cai sự kiện Routes Asia, thành phố Đà Nẵng sẽ có cơ hội quảng bá về tiềm năng, quy mô phát triển. Đây là tiền đề để xây dựng mối quan hệ chiến lược, tìm kiếm đối tác trong tương lai nhằm phát triển ngành du lịch, hàng không... Từ sự kiện này, thành phố Đà Nẵng sẽ tranh thủ giới thiệu về hình ảnh địa phương như một điểm đến lý tưởng, có thể thu hút nhiều hơn nữa khách quốc tế trong bối cảnh cần phục hồi ngành du lịch sau Covid-19.

Các địa phương đã từng đăng cai tổ chức sự kiện Routes Asia trong những năm gần đây là bang Sarawak, Malaysia (năm 2012), Côn Minh, Trung Quốc (năm 2015), Manila, Philipines (năm 2016), Okinawa, Nhật Bản (năm 2017), Brisbane, Úc (năm 2018). Năm 2019, tại Cebu (Philipines) có hơn 1.000 đại biểu, 25 diễn giả từ hơn 60 quốc gia và 113 hãng hàng không quốc tế tham dự.

PHÚC QUÂN

;
;
.
.
.
.
.